Với một buổi chiều trời đẹp, vào lúc 18 giờ 30 Thứ Sáu 15/11/2019. Tại Happy Receptions vùng Tottenham, Melbourne. Ban Mục Vụ Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Melbourne đã tổ chức buổi gây quỹ để hổ trợ Giáo Phận Ban Mê Thuột trong mục đích truyền giáo. Mang chủ đề: Vòng Tay Nhân Ái.
Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Bản và ban tổ chức

Xem hình

Trong phần khai mạc đêm gây quỹ hổ trợ Giáo Phận Ban Mê Thuột chủ đề đêm Vòng Tay Nhân Ái của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Melbourne. Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Bản đã nói lý do Ngài có mặt trong đêm nay và tại bữa tiệc này, là do chương trình Vòng Tay Nhân Ái của Úc Châu tại ba thành phố Sydney, Melbourne và Perth đã tuyển chọn Giáo Phận Ban Mê Thuột để hổ trợ giúp đỡ cho công cuộc truyền giáo. Theo phương châm: Mục Vụ Truyền Giáo- Giáo dục & Bác ái cho người Dân Tộc Thiểu Số. Dịp này, giáo phận cũng có một món quà nhỏ để tặng cho khách tham dự là khoen đeo chìa khóa với trái bầu nhỏ có khắc GP Ban Mê Thuột Thanks You.

Đứng trong sảnh đường, Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Bản trong bộ áo giám mục mang sắc thái Tây Nguyên Việt Nam, đã vui vẻ đón chào mọi người đến tham dự đêm tiệc gây quỹ và chụp hình kỷ niệm, trước khi vào bàn tiệc. Sau đó, Ngài đã đi đến từng bàn để chào hỏi thăm mọi người thật thân tình. Những bức ảnh là tặng vật sau khi có người thỉnh xong, Đức Cha cũng tự tay ghi và ký tên trao cho người được nhận.

Với mục đích thật tốt đẹp, trong nhà hàng rộng lớn, thực khách đã ngồi kín các bàn, được sự hưởng ứng của quý cha tuyên úy, quý cha, quý tu sỹ nam nữ Việt Nam trong Tổng Giáo phận Melbourne về dự. Sau lời chào mừng của ông Trần Ngọc Cẩn trưởng ban mục vụ cộng đồng, trong phần văn nghệ, đặc biệt, Đức Cha cũng đã góp tiếng hát của mình vào cho chương trình văn nghệ bằng chính tác phẩm của Đức Cha viết về mẹ mình. Tiếp theo là những tiếng hát của các ca đoàn Don Bosco và Phanxico, các nhóm vũ của Cộng đoàn Monica, Nổi bật là Nhóm múa Thiên Nga với phần phụ diễn của hai bác Các trong y phục Tây Nguyên thật đặc sắc với hai bài Chiều lên bản Thượng và Cô Giáo bản em. Riêng hai bác trong y phục Tây nguyên đã biểu diễn sáo Mèo và đàn T’rưng

Qua lời giới thiệu của Đức Cha Giáo phận Ban Mê Thuột. Giáo phận theo thống kê Năm 2017:
Có diện tích: 24.474,85 Km2
Dân số: 2.954.111 người
Công Giáo: 434.722 người
Giáo xứ: 100
Ban tổ chức cũng cho trình chiếu một số phim tài liệu nói về lịch sử giáo phận từ thời sơ khai, khi các nhà truyền giáo đặt chân lên vùng đất này để có những giáo phận Đàng Trong, Đàng Ngoài trong lịch sử truyền giáo tại Việt Nam.

Đây là giáo phân nghèo, thiếu thốn về cơ sở vật chất, cả về nơi thờ phượng và giáo dục, cần sự giúp đỡ trong cả hai vấn đề truyền giáo và bác ái. Rất cần sự hổ trợ của mọi người có lòng quảng đại. Đức Cha cũng nói: Ngài coi mọi người đang sống tại nước ngoài là một hậu phương lớn và vững chắc, để những nơi khó khăn khắp nơi được hổ trợ, vì họ như những chiến sỹ ngoài tiền tuyến trong lãnh vực hoạt động truyền giáo.

Qua cuộc đấu giá tặng vật rất thành công, kết thúc bằng cuộc xổ số trúng thưởng. Theo ban tổ chức công bố, kết quả chưa trừ các chi phí tổ chức và ăn uống. Số tiền tổng thu chưa trừ chi phí là AUD 101, 325.00. Số tiền tuy không lớn với một giáo phận nghèo, với rất nhiều việc phải làm, nhưng đã nói lên tình tương thân, tương ái, để cùng nhau đưa tay nối “Vòng tay nhận ái” mỗi ngày một rộng thêm, lớn hơn, như tên gọi của chủ đề đêm gây quỹ.