Tiếp nối thông điệp Khánh Nhật Truyền Giáo 20 tháng 10 năm 2019-Truyền giáo là bản chất của Hội Thánh, vì thế mỗi Kitô hữu có trách nhiệm và bổn phận truyền giáo, nghĩa là đem tình yêu của Chúa đến cho mọi người, tối ngày 21 tháng 10 năm 2019, khởi hành vào lúc 19g30, nhóm Bác Ái cô Thung có 31 thành viên trong các giáo xứ thuộc ba giáo hạt: Hố Nai, Tân Mai và Hòa Thanh hành hương nhà thờ Tắc Sậy, nơi yên vị cha Phanxico Xavie Trương Bửu Diệp và thăm hai giáo xứ Rạch Gốc và Trà Ếch thuộc giáo phận Cần Thơ. Đây là những giáo điểm truyền giáo thuộc gp Cần Thơ.

Nhóm Bác ái có Cô Thung là trưởng nhóm thường gọi là cô Thung Xe Lăn, cô bị tàn tật từ nhỏ và thật bất ngờ với những thành viên trong nhóm đồng hành với cô là những người vừa trải qua những căn bệnh hiểm nghèo, vừa khỏe lại sau tai nạn đã cảm nghiệm được những ân phúc Chúa ban riêng cho mình để chia sẻ yêu thương cho những anh chị em vùng sâu, vùng xa, giới thiệu Lòng hương Xót của Chúa đến với những anh chị em lương dân. Ông Xòe 85 tuổi thuộc Gx Sài Quất bị bệnh suyễn, bại liệt thời gian dài, nay đi lại được tiếp tục đồng hành với nhóm. Cô Lan bị viêm màng não gần 3 tháng, nằm viện hơn một tháng, nay đi lại được cũng tiếp tục đồng hành. Và hầu hết các thành viên đều khó khăn về tuổi già và sức yếu. Điển hình như bác Đức gx Đaminh, cô Tơ gx Bùi Thái đi phải chống gậy, cô Hồi gx Ngọc Đồng mới bị tai nạn xe, bà Siêu gx Lộ Đức bệnh người già, cô Phụng gx Bùi Thái bụng bầu 6 tháng và một chú thuộc gx Lộ Đức tuy tai biến mới khỏe lại cũng đồng hành cùng nhóm.

Xem Hình

Nhóm đến nhà thờ Tắc Sậy lúc 4g00 sáng, mỗi người, mỗi nhóm vào viếng mộ Cha Diệp theo ý riêng. Tiếp đến, nhóm hiệp dâng thánh lễ với quý cha và cộng đoàn giáo xứ Tắc Sậy.

Lúc 6g30, nhóm lên đường thăm viếng giáo xứ Rạch Gốc.

Tại đây khi nhóm đến, bà con được nhận quà đã chờ sẵn. Sau giây phút giải khát và trao đổi với quý cha và quý chức. Hai cha và quý chức đã sắp xếp để trao quà 50 phần quà bé nhỏ đến cho bà con khó khăn trong bàu khí tràn đầy niềm vui và tình yêu thương.

Trong bữa cơm thân mật, cha xứ Giuse đã cám ơn cô Thung và nhóm đã không quản ngại đường xa đến với giáo điểm truyền giáo và xin Chúa ban xuống nhiều ơn lành và sức khỏe cho mọi người và mong ước mọi người giới thiệu để giáo xứ được nhiều tấm lòng hảo tâm biết đến và giúp đỡ. Cha cũng cầu chúc cho nhóm thực hiện nhiều chương trình tốt đẹp để cho Lòng Thương Xót của Chúa được nhiều người biết đến và cảm nghịêm.

Giáo xứ Rạch Gốc là một giáo xứ nằm ở cực nam tổ quốc, cách Đất Mũi 40 km. Nơi đây từ những năm 2000-2007 có lượng lớn người Công Giáo di dân từ các giáo phận Bùi Chu, Phát Diệm, Cần Thơ đến sinh sống nhưng không có nơi thờ phượng. Vào những dịp lễ lớn, giáo dân phải di chuyển qua đường sông nguy hiểm và dài hơn 40 cây số đến giáo xứ Kênh Nhước Lên dự lễ.

Gần đây, ngày 15 tháng 6 năm 2016, Đức Cha Stephano Tri Bửu Thiên đã nâng lên và thành lập Giáo xứ Rạch Gốc vào ngày 05 tháng 8 năm 2017, Đức Cha Stephano bổ nhệm cha Giuse Nguyễn Đức Vinh là chánh xứ tiên khởi và cha Gioakim Nguỹên Hoàng Thanh về làm cha phó đến chăm sóc mục vụ và những sinh họat tôn giáo cho giáo dân tại đây.

Hiện nay, Đức Cha Stephano đã cho phép xây dựng nhà thờ và nhà mục vụ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thay thế nhà nguyện nhỏ bé, cột kèo xiêu vẹo, mục nát, không có nhà giáo lý, không có nhà xứ và nền móng nhà thờ bắt đầu hình thành với những cột móng.

Nghe cha Giuse kể lại khoảng 2 năm nay, được sự giúp đỡ của rất nhiều người hảo tâm, cha chỉ đổ nền ngôi nhà thờ và con đường đã mất hơn 2 tỷ rưỡi. Thật khó cho quý cha khi xây dựng nhà Chúa tại đồng bằng Sông Cửu Long. Xin Chúa thêm sức cho quý cha.

Chia tay xứ Rạch Gốc lúc 12g00, nhóm Bác Ái được hai cha và quý chức tiễn đưa ra xe. Trên xe, cha xứ Giuse một lần nữa cám ơn cô và nhóm. Cha ban phúc lành chúc nhóm lên đường bình an.

Sau hơn 6 giờ đi xe, đúng 18g30, nhóm Bác Ái đến tại Gx Trà Ếch, đi bộ khoảng 400m đường xóm và cầu, nhóm hiện diện tại nhà thờ và được gặp cha và giáo dân. Sau những phút giao lưu, cha Micae Nguyễn Khắc Minh mời cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa đã ban bình an cho nhóm suốt quãng đường dài.

http://www.cgvdt.vn/cong-giao-viet-nam/giao-xu-tra-ech-bung-len-ngon-lua-niem-tin_a9039

Giây phút nhận quà của bà con giáo dân hầu hết là những tân tòng thật cảm động, sự vui mừng hiện rõ trên từng gương mặt. Các thành viên cũng vui lây vì đã làm một việc nhiều ý nghĩa.

Lúc 19g30, nhóm chào tạm biệt cha Micae và giáo dân xứ Trà Ếch lên đường về nhà.

Một chuyến đi để lại nhiều cảm xúc. Mọi người đều cảm nhận được hồng ân Chúa ban riêng cho mình khi nhìn thấy đời sống những người anh chị em nơi vùng xa, vùng sâu, những vùng còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và cả những khát khao trong đời sống tâm linh. Ước mong có thật nhiều bàn tay sẻ chia, những tấm lòng mở rộng góp phần nhỏ bé vào việc loan truyền Lòng Thương Xót của Chúa đến những vùng khó khăn một cách thiết thực là những món quà đầy ắp tình yêu thương, là những viên gach nhỏ bé xây dựng lên ngôi thánh đường thờ phượng Chúa ở những giáo điểm truyền giáo xa xôi này.

Xin Chúa chúc lành cho những việc chúng con đã làm, những việc chúng con đang làm và những việc chúng con sẽ làm. Amen.