Giáo xứ Tân Việt mừng lễ thánh Têrêsa bổn mạng giáo xứ.

“ Nhìn lại cuộc đời của Thánh Nữ, chúng ta thấy con đường nên Thánh của Ngài là con đường đơn sơ, phó thác, khiêm hạ và trên hết là con đường yêu thương “. Đó là lời chia sẻ của cha Giuse trong Thánh lễ trọng thể kính Thánh Teresa hài đồng Giê su, bổn mạng giáo xứ tân việt diễn ra lúc 17g30 thứ ba 1/10/2019.

Xem Hình

Thánh lễ đồng tế do linh muc chánh xứ Đa minh Vũ ngọc Thủ chủ tế, đồng tế với Ngài là Linh mục phó xứ Giuse Đỗ đức Hạnh ( giảng lễ) cùng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Đầu lễ cha chủ tế nhắn nhủ: Chiều hôm nay, cộng đoàn giáo xứ chúng ta cử hành lễ Thánh Teresa Hài đồng Giê su bổn mạng giáo xứ, bổn mạng Huynh đệ đoàn Phan sinh và quý bà, chúng ta cùng chúc mừng nhau

Chia sẻ Tin mừng cha Phó Giuse nói: “ Trong bài Tin mừng hôm nay chúng ta thấy Chúa nói: Ai không giống như trẻ nhỏ thì không được vào nước trời, chúng ta thấy rằng nhỏ ở đây không phải là nhỏ về mặt thể xác mà là tâm hồn, phải có một tâm hồn đơn sơ trong trắng, một tâm hồn luôn hướng đến điều thiện, điều tốt thì sẽ có được nước Trời làm gia nghiệp.

Ngài quảng diễn thêm: Nhìn lại cuộc đời Thánh nữ, chúng ta thấy con đường nên Thánh của Ngài là con đường đơn sơ, phó thác, khiêm hạ và trên hết là con đường yêu thương: “ Giữa lòng hội Thánh con sẽ là tình yêu “. Ngài làm tất cả mọi việc dù là nhỏ nhặt nhưng làm vì tình yêu và cầu nguyện cho các linh hồn. Chính vì vậy mà dù chỉ tu trong dòng kín nhưng ngài lại được phong là bổn mạng các xứ truyền giáo.

Ngài kết luận: Ước mong sao cộng đoàn giáo xứ chúng ta học tập theo gương Thánh nữ sống yêu mến Chúa và tha nhân hết mình bằng tình yêu vô vị lợi, tình yêu như Chúa đã yêu.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế gửi lời chúc mừng bổn mạng đến tất cả những ai mang thánh hiệu Teresa. Sau Thánh lễ đông đảo mọi người vẫn nán lại cầu nguyện nơi tòa Thánh Teresa được đặt ở cuối nhà thờ. Được biết với lòng yêu mến Thánh Teresa cách đặc biệt, cha cố Đa minh Vũ đức Triêm đã chọn Người làm bổn mạng giáo xứ ngày từ buổi đầu thành lập. Và lòng mộ mến của Ngài đã lan tỏa ra khắp mọi con dân trong giáo xứ.

Mừng kính Thánh Teresa Hài dồng Giê su. Nguyện xin Thánh Nữ từ trời cao mưa hoa hồng thánh ân trên mọi người, mọi gia đình trong cộng đoàn giáo xứ chúng con.

Vinh sơn Trần văn Đẩu