Năm giờ chiều ngày lễ Đức Maria Nữ Vương Hồn Xác Lên Trời năm 2019, tại nguyện đường nhà Mẹ Dòng Đa Minh Rosa Lima, mười bốn em xinnhập Tập viện và 15 em nhập Tiền Tập.

Nghi thức gia nhập gắn liền trong giờ Kinh chiều hai của ngày lễ trọng này. Hai mươi chín ứng sinh vừa trải qua một tuần tĩnh tâm để chuẩn bị cho ngày bước thêm một bước mới trong đời sống thánh hiến.

Xem Hình

Tu phục của Dòng mà các Tập Sinh lãnh nhận, như dấu chỉ của đời thánh hiến đã được cha Thánh Đa Minh nâng niu và trao gởi. Tấm áo được các chị em trong dòng gìn giữ và trân trọng trao cho các em, để các em trở thành những người tự nguyện hiến thân vì Nước Trời, phục vụ Thiên Chúa và tha nhân theo đoàn sủng và linh đạo của Dòng.Lúp trắng tinh khôi được Tiền Tập Sinh đội lên đầu như là dấu chỉ của sự thánh thiện.

Tưởng cũng nhắc lại chương trình đạo tào của Hội Dòng Đa Minh Rosa Lima: các ứng sinh sau khi trải qua hai năm Thỉnh Sinh sẽ bước lên Tiền Tập trong một năm và gia nhập Tập Viện trong hai năm, sau đó sẽ tuyên khấn lần đầu.

Mặc dù nghi thức chỉ tổ chức trong âm thầm, nhưng sự hiện diện của quý chị em trong các tu viện ở gần nhà Mẹ đã làm bầu khí ấm cúng và sốt mến.

Xin mượn lời nguyện trong nghi thức như lời kết để chúc mừng và cầu nguyện cho hai mươi chín ứng sinh cháy sáng lửa nhiệt thành đi theo Đức Giêsu trong theo bước chân thánh Tổ Phụ Đa Minh.

Lạy Cha là Đấng ban ơn thiên triệu, xin đoái thương nhận lời khẩn nguyện của con cái Cha đây, là những người ước ao gia nhập gia đình Hội Dòng Đa Minh Rosa Lima, để phụng sự Cha cách hoàn hảo hơn theo tinh thần Cha Thánh Đa Minh, và xin đoái thương cho đời sống cộng đoàn này trở thành cuộc sống tương thân tương ái.

Sau nghi thức, các Chị Em chia sẻ với nhau trong bữa cơm tỉ muội rỗn rã niềm vui trong ánh mắt. Và nụ cười giòn tan của những chị đi trước đón chào các em trong Ơn Gọi Đa Minh Rosa Lima.

Nt. Maria Nguyễn Thị Minh Du