Sau giờ chầu Thánh Thể lúc 8g30 sáng thứ Sáu 02/08/2019 tại nhà thờ Gx. Tân Hưng, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCS) giáo hạt Hóc Môn đã tiến hành họp thường kỳ tháng 8/2019, sơ kết 2 năm hoạt động và chia tay cha Tổng linh hướng (TLH) kiêm Linh hướng (LH) giáo hạt Hóc Môn.

Cùng tham dự phiên họp có cha TLH Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng, cha LH Xđ Tân Hưng Gioakim Nguyễn Thành Tựu. Đại diện BCH GĐPTTTCG TGP Sàigòn, BCH GĐPTTTCG giáo hạt Thủ Thiêm, BCH xứ đoàn Thủ Thiêm, các vị cựu BCH GĐPTTTCG giáo hạt Hóc Môn khóa trước và gần 100 đoàn viên, thành viên thuộc 17 xứ đoàn trong giáo hạt.

Xem Hình

Sau khi giới thiệu thành viên tham dự, các tham dự viên đã nghe báo cáo sơ kết hoạt động tháng 07/2018, triển khai công tác tháng 08/2019 và bài huấn đức của cha Gioakim theo đoạn Tin Mừng Gioan (15, 9-12) “Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy” với một số ý chính:

- Nếu không ở lại trong tình thương của Chúa Giêsu thì đời sống Đức tin sẽ bị trăn trở trong cuộc sống.
- Khi đeo huy hiệu Thánh Tâm trên ngực, ta sẽ cảm nhận được tình yêu của Chúa ngay trong bản thân, gia đình và trong toán.
- Chúa đã mời gọi: “Anh em hãy học cùng tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường” (Mt 11, 29).
- Không theo tình thương của Chúa và dùng làm nền tảng thì sẽ sinh đối chọi trong việc làm.
- Biết đặt ý mình trong ý Chúa, theo ý Chúa chứ đừng theo ý mình và hãy đặt Trái Tim tình thương của Chúa làm điểm tựa cho cả cuộc đời.

Tiếp theo anh trưởng BCH giáo hạt đã tóm tắt báo cáo Sơ tổng kết 2 năm hoạt động của GĐPTTTCG giáo hạt Hóc Môn theo tài liệu in sẵn và phổ biến đến các xứ đoàn. Trong phần ý kiến đóng góp, đại diện Xđ Lạc Quang đã cho biết việc
phát triển đoàn viên bị hạn chế vì nhiều xứ đoàn không tìm được người để mời gọi vì già cả lớn tuổi, sinh hoạt nhiều hội đoàn, bận lo sinh kế…. Đoàn thể muốn phát triển cần có phương hướng đi ra vùng ngoại biên.

Qua ý kiến đó, cha TLH đã chia sẻ nếu muốn phát triển thì phải có hồn tông đồ trong làm việc, tích cực hoạt động. Câu nói đi ra vùng ngoại biên là nhắm vào những giáo dân mới nhập cư, những gia đình di dân. Hãy mang tình thương đến với họ, để thu hút họ đến với mình. Đồng thời ngài cũng nhắc nhở chung cho đoàn thể về việc thành lập cấp toán là cơ cấu trong sơ đồ tổ chức. Những nơi vì điều kiện không thể chia thành toán do ảnh hưởng hoạt động trước mắt hãy chia thành nhóm để đọc kinh, sau đó tìm ra con người quản lý rồi mới đến lập thành toán.

Thay mặt hơn 2.000 đoàn viên giáo hạt Hóc Môn, anh trưởng BCH giáo hạt đã phát biểu chia tay và tặng qùa lưu niệm nhân dịp cha TLH nhận bài sai thuyên chuyển về giáo hạt Thủ Thiêm. Cha TLH cho biết về nhiệm sở mới là chấp nhận hi sinh để ra đi gánh vác sự nghiệp truyền giáo, rao giảng Tin Mừng. GĐPTTTCG giáo hạt hãy hết lòng cộng tác với cha linh hướng mới, giữ vững danh hiệu lá cờ đầu của đoàn thể trong giáo phận. Riêng xứ đoàn Tân Hưng hãy tiếp tục là xứ đoàn vững mạnh. Đó là niềm vui và là món qùa quý giá của ngài trong thời gian tới.

Anh Trưởng BCH GĐPTTTCG TGP Sàigòn cũng phát biểu qua báo cáo sơ kết, mặc dù GĐPTTTCG giáo hạt Hóc Môn là một đơn vị mạnh, nhưng cũng còn một số vấn đề yếu kém mà BCH hạt Hóc Môn đã nhìn thấy được khuyết điểm của mình. Hãy cùng nhìn lại lửa nhiệt thành trong công tác tông đồ. Đặt trọng tâm vào việc đọc kinh gia đình.

Việc tổ chức bầu cử lại BCH nhiệm kỳ mới. Các xứ đoàn tùy theo sự chỉ đạo của cha linh hướng. Trong năm tới BCH TGP sẽ triển khai việc tham dự các Thánh lễ Chúa Nhật tại giáo điểm Bình Khánh (Cần Giờ) để có nhiều Kitô hữu đến hỗ trợ vận động truyền giáo. Mong hạt Hóc Môn là đơn vị tiên phong trong việc này.

Buổi họp chấm dứt lúc 12giờ 05 cùng ngày. Cử tọa cùng đọc kinh bế mạc và nhận phép lành từ cha TLH.