Chiều Chúa Nhật 04/08/2019 Giáo đoàn Mount Pritchard Sydney đã hân hoan long trọng mừng kính Lễ Bổn Mạng Thánh Tử Đạo Việt Nam Micae Nguyễn Huy Mỹ tại nhà thờ Our Lady of Mount Carmel Mt. Pritchard, Sydney.

Xem Hình

Đúng 1 giờ Giáo Dân và các Hội Đoàn, Đoàn Thể, Phong Trào, quý Quan Khách Úc-Việt tập trung trong khuôn viên nhà thờ và sau ba hồi chiêng trống , Cha Remy Bùi Sơn Lâm Tuyên úy Trưởng Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney xông hương tượng Thánh Nguyễn Huy Mỹ và kiệu cung nghinh tượng Thánh Nguyễn Huy Mỹ rước vào nhà thờ. Cuộc rước kiệu rất long trọng và trang nghiêm, mọi ngưòi cùng lên Đức Mẹ chuỗi Mân Côi Mùa Mừng cầu cho Giáo Đoàn và Cộng Đồng, Ngoài các Hội Đoàn Đoàn thể, các Giáo Đoàn bạn còn có Hội Đoàn người Ý tham dự.

Sau khi tượng Thánh Nguyễn Huy Mỹ đã tiến vào nhà thờ và an vị trên cung thánh. Một Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể thay mặt Giáo đoàn đọc tiểu sử về Thánh Micae Nguyễn Huy Mỹ, Ngài đã chịu mọi sự cực hình tra tấn dã man với 500 roi đòn rướm máu nhưng vẫn kiên cường chịu đựng để Vinh Danh Chúa và cuối cùng Ngài vui vẻ chấp nhận cái chết để nêu gương cho hậu thế và làm chứng nhân cho Thiên Chúa, trong khi đó trên màn ảnh Projector cũng chiếu bản tiểu sử của Thánh Mỹ bằng Anh Ngữ để cho quan khách Úc được biết đến vị Thánh anh hùng Việt Nam mà Giáo đoàn đã chọn làm Bổn Mạng.

Sau đó Cha FX. Nguyễn Văn Tuyết Đặc trách Giáo đoàn ngỏ lời chúc mừng bổn mạng Giáo đoàn đặc biệt chúc mừng Xứ Đoàn Thiến Nhi Thánh Thể mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Xứ Đoàn và giới thiệu quý Cha gồm có Cha Anthony Grelogent Chính xứ, Cha Phó xứ Johon Mello, Cha Paul Văn Chi, Cha Trần Văn Trợ, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Mai Văn Thịnh, Cha Trần Bạch Hổ và Cha Phan Quốc Trực hiện diện trong Thánh lễ.

Trong bài giảng Cha FX. Nguyễn Văn Tuyết nói gương các Thánh Tử Đạo dạy rằng thành công của cuộc sống không phải là những chức vụ hay tài sản chúng ta đang có, nhưng là kết hiệp mật thiết với Chúa mỗi ngày một hơn trong cuộc sống và giúp người khác đồng hành với chúng ta trên hành trình đến với Chúa…Thánh lễ hôm nay chúng ta cầu xin Chúa gìn giữ chúng ta được luôn trung thành theo Chúa và thoát khỏi tinh thần thỏa hiệp chỉ vì một chút dễ dãi lợi lộc. Một cuộc sống trung thành theo Chúa Giêsu và không thỏa hiệp với thế lực sự dữ là cuộc sống thành công của một KiTô hữu, còn những việc khác chỉ là phù vân …

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Anthony Fregolent Chính xứ Mt. Pritchard lên ngỏ lời chúc mừng bổn mạng Giáo đoàn và Ngài khuyến khích giáo dân trong Cộng Đoàn hãy noi gương Thánh Nguyễn Huy Mỹ luôn bền vững Đức Tin. Cha nói trong những năm tháng qua Giáo Đoàn cũng đã đóng góp giúp ích cho Giáo xứ rất nhiều .

Kế tiếp ông Mai Phước Thành Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney đại diện Cộng Đồng ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo đoàn, Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể , Huynh Đoàn Dòng Ba Đa Minh và Lòng Chúa Thương Xót. Ông ngỏ lời khen ngợi Giáo đoàn đã phát triển lớn mạnh và tích cực đóng góp rất nhiều cho Cộng Đồng trong những thời gian qua. Sau cùng ông Nguyễn Ngọc Thảnh Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn Mt. Pritchard lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ, quý Quan Khách Úc-Việt, quý ân nhân, và tất cả mọi người đã đến tham dự Lễ mừng kính Bổn Mạng của Giáo Đoàn.

Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng ở tham dự buổi tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng bên hội trường nhà thờ và thường lãm văn nghệ do Ca đoàn Ngôi Ba Mt. Pritchard và Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể trình diễn với những tiết mục Vũ, Đơn Ca, Song Ca rất đặc sắc và kết thúc bế mạc 3.30pm

Diệp Hải Dung