Sau khi gầy dựng sự nghiệp thành công, Luke Mickelson bây giờ giúp trẻ em nghèo ngủ ngon hơn.

Luke Mickelson là cư dân Twin Falls, tiểu bang Idaho dường như đã có một đời sống thực sự tràn đầy hạnh phúc. Hồi còn ở trung học, anh là một tiền vệ, rồi lập gia đình và làm huấn luyện viên cho đội thể thao trẻ em; mọi việc đang trên đà phát triền thành công. Tuy nhiên, khi gặp một bé gái không có giường ngủ đã làm thay đổi cuộc sống của anh mãi mãi, và như anh nói, để tốt đẹp hơn.

Vào năm 2012, Mickelson và gia đình anh nghe nói về những trẻ em trong cộng đồng của họ không có giường ngủ ban đêm. Thế là giường ngủ của con họ được lấy làm mẫu, gia đình anh đã đóng một chiếc giường tầng để giao tận nhà cho các em cần dùng. Lên tiếng trên CNN, Mickleson đã giải thích rằng:



“Bé gái này có một đống ngổng ngang quần áo, nhìn giống như cái tổ chim nhỏ. Đó là chỗ em nằm để ngủ, đó là chiếc giường ngủ của em.” Bé gái rất thích chiếc giường mới và em không muốn rời nó. Khi biết rằng có nhiều em bé sống trong những điều kiện như thế gần nhà mình, Mickelson đã có một quyết định bước ngoạc táo bạo.

Sau khi thành lập hội từ thiện Sleep in Heavenly Peace (Ngủ Bình Yên), một hội bất vụ lợi để làm giường ngủ cho trẻ em và giao đến tận nhà, với sự khuyến khích của gia đình, anh đã quyết định bỏ việc làm lương cao của mình để tập trung giúp các gia đình khó khăn. Mickelson đưa ra những quy trình an toàn thích hợp và có những khóa huấn luyện cho những người muốn tham gia giúp đỡ. Và kết quả thật là cảm kích. Từ việc làm 11 chiếc giường tầng trong nhà để xe của mình, hội từ thiện này đã làm được 612 chiếc giường tầng trong năm 2017. Với một phương châm “Không để một bé nào trong thành phố của chúng ta phải ngủ trên sàn nhà”, hội đã phát triển thành 65 chi nhánh trên toàn quốc, làm và giao trên 1,500 chiếng giường khắp nước Mỹ.

Quyết định nghỉ làm một việc có lương cao để giúp những em nghèo là một quyết định dễ dàng đối với Mickelson. Anh nói rằng “Cái tôi cần là được nhìn thấy niềm vui trên mặt các em, và biết rằng tôi có thể tạo ra một sự khác biệt.”



Mickelson cho biết rằng, nhiều trẻ em phải sống trong cảnh thiếu thốn nhiều thứ; các em là con em của những gia đình neo đơn đang chạy trốn vì bị lạm dụng, hay những gia đình thực sự khó khăn, chạy ăn từng bữa. Bằng cách cho họ giường, hội từ thiện cũng mang đến cho họ một cảm giác về giá trị bản thân, sự tự tin và nhận ra rằng có những người khác ngoài kia quan tâm đến họ.

MicKelson thật là may mắn, sau khi nghỉ bỏ công việc của mình, bây giờ anh lại nhận được một việc khác, tuy ít tiền lương hơn, nhưng nó cho phép anh tiếp tục theo đuổi niềm đam mê thật sự của mình là giúp các em có một giấc ngủ bình yên mỗi đêm.


Source: aleteia.org He gave up his lucrative job to build beds for kids who didn’t have them