"Tôi tới Lỗ Ma Ni, một đất nước tươi đẹp và hiếu khách, như một khách hành hương và là một người bạn...”



Theo tin Zenit, ngày 28 tháng Năm, 2019, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gửi thông điệp Video cho nhân dân Lỗ Ma Ni, trước khi viếng thăm nước này trong các ngày 31/5 tới 2/6, 2019, theo lời mời của các thẩm quyền cao cấp nhất của quốc gia.

Sau đây là thông điệp của Đức Phanxicô:

Anh chị em Lỗ Ma Ni thân mến!

Nay chỉ còn ít ngày nữa trước khi cuộc hành trình sẽ đưa tôi đến giữa anh chị em. Nghĩ tới điều này mang lại cho tôi niềm vui và vào lúc này, tôi muốn gửi tới tất cả anh chị em lời chào thân ái nhất của tôi.

Tôi đến Lỗ Ma Ni, một đất nước tươi đẹp và hiếu khách, như một khách hành hương và là một người anh em, và tôi cảm ơn Tổng thống và các thẩm quyền khác của Quốc gia đã mời tôi và hợp tác đầy đủ. Tôi sẽ có niềm vui được gặp Thượng phụ và Công đồng thường trực của Giáo hội Chính thống Lỗ Ma Ni, cũng như các Mục tử và tín hữu Công Giáo.

Các dây ràng buộc đức tin vốn liên kết chúng ta đã có từ thời các Tông đồ, đặc biệt là dây liên kết vốn kết hợp 2 thánh Phêrô và André, những vị, theo Truyền thống, đã mang đức tin đến vùng đất của anh chị em. Là anh em ruột, các vị cũng là anh em trong việc đổ máu ra vì Chúa. Và đã có rất nhiều vị tử đạo nơi anh chị em, cả trong thời gian gần đây, như bảy Giám mục Công Giáo Hy Lạp mà tôi sẽ được hân hoan công bố là các Chân phúc. Điều mà vì thế họ đã phải chịu đau khổ, đã cống hiến đời sống của họ, là một gia tài quá quý giá không thể bị lãng quên. Và đó là một gia tài chung; nó kêu gọi chúng ta đừng tách mình xa cách người anh em từng chia sẻ gia tài này.

Tôi đến giữa anh chị em để chúng ta cùng đi với nhau. Chúng ta cùng nhau bước đi khi chúng ta học cách bảo vệ cội nguồn và gia đình, khi chúng ta chăm sóc tương lai con em chúng ta và người anh em bên cạnh chúng ta, khi chúng ta vượt qua sợ hãi và nghi ngờ, khi chúng ta để những rào cản ngăn cách chúng ta với những người khác sập xuống.

Tôi biết rằng nhiều người đang cao độ chuẩn bị cho chuyến thăm của tôi, và tôi cảm ơn anh chị em tận đáy lòng tôi. Tôi bảo đảm với anh chị em sự gần gũi của tôi trong lời cầu nguyện và gửi tới anh chị em phúc lành của tôi. Và tôi xin anh chị em vui lòng cầu nguyện cho tôi. Hẹn sớm gặp lại!