HỒNG HÔNG - Chúa Nhật thứ 6 mùa Phục Sinh (26/05/2019), CĐCGVN tại Hongkong đã cung nghinh tượng Mẹ Maria và dâng hoa bế mạc tháng Hoa. Bắt đầu từ 12 giờ, mặc dù trời mưa, nhưng đoàn con cái Mẹ Maria tại Hongkong đã tề tựu tại Giáo xứ Thánh Giuse để cùng hiệp ý với nhau và với cha chủ tế dâng lên Đức Trinh Nữ Maria tâm tình yêu mến.

Xem hình ảnh

Đúng 12 giờ 30 phút, đoàn rước bắt đầu tiến về cung thánh trong tâm tình trang nghiêm và cung kính. Mặc dù thời thời tiết xấu và quãng đường cung nghinh kiệu hoa ngắn hơn so với ngày khai mạc nhưng ai nấy đều thể hiện nét tươi vui, phấn khởi. Vừa rước kiệu hoa cung nghinh Mẹ, cộng đoàn vừa đồng thanh cất cao lời bài hát: “Nữ Vương Mân Côi”. Bài ca là tâm tình chung của cả cộng đoàn dâng lên Mẹ để thể hiện lòng tôn kính cũng như tâm tình tạ ơn vì muôn ơn lành Mẹ đã thông ban trong suốt một mùa Hoa và suốt cuộc đời mỗi người.

Kết thúc cung nghinh kiệu Hoa, cộng đoàn cùng nhau quy tụ bên tượng Mẹ và đội đồng tiến đại diện cho cộng đoàn cùng dâng lên mẹ những đóa hoa tươi tượng trưng cho tấm lòng thành của đoàn con cái Việt nơi đất Hương Cảng. Kết thúc chương trình vãn hoa, mọi người cùng ổn định chỗ ngồi và chuẩn bị tâm hồn cùng cha chủ tế hiệp dâng thánh lễ tạ ơn. Trong và sau thánh lễ, cha Đa Minh Nguyễn Tuấn Anh (Giáo phận Hongkong) đã thay mặt cộng đoàn cảm ơn đội Đồng tiến hoa và đội Dâng hương đã hy sinh nhiều thời gian, công sức chuẩn bị các điệu múa, điệu dâng để thay mặt cộng đoàn dâng lên Đức Maria hương hoa của lòng mến trong suốt một tháng Hoa vừa qua. Cha Đa Minh cũng đã thay mặt cộng đoàn cảm ơn những cá nhân và đoàn thể đã không ngừng góp công góp của để xây dựng cộng đoàn. Mượn tâm tình của bài Tin Mừng hôm nay, cha mời gọi mọi người hãy noi gương Mẹ Maria “luôn luôn lắng nghe, tuân giữ, suy đi gẫm lại và thực hành lời Chúa” trong cuộc sống hằng ngày. Tháng Hoa đang dần khép lại nhưng vẫn còn đó thời gian của cuộc đời tín hữu. Trong thâm tâm ai nấy đều tự nhủ rằng hãy luôn cố gắng sống tốt để trở thành đóa hoa thiêng đẹp nhất dâng lên Mẹ Maria.