17. LANG BĂM CHÔN XÁC EM BÉ

Có một lang băm nọ chữa bệnh làm chết một em bé, tức là phạm tội, cho nên cùng với chủ nhà lo việc chôn cất người chết, thế là đem xác chết của em bé bỏ vào trong ống tay áo rộng thùng thình.

Chủ nhà sợ ông ta lừa dối nên sai đầy tớ đi theo, đi đến giữa cầu tên lang băm đột nhiên giơ cao tay phải quăng tử thi em bé xuống sông, đầy tớ giận dữ nói:

- “Tại sao quăng em bé của nhà tôi ?”

Lang băm trả lời:

- “Đâu có !”

Nói xong thì giang tay áo trái ra nói với tên đầy tớ ấy: “Em bé của nhà mày ở đây này”.

(Quảng Tiếu phủ)

Suy tư 17:

Đã làm chết con người ta rồi lại đem xác quăng xuống sông thì đúng là tên lang băm vô lương tâm...

Mạng sống của con người rất là cao quý, và ai cũng muốn mình được sống lâu trăm tuổi.

Người càng giàu có thì càng thích hưởng thụ, và họ rất muốn sống lâu và luôn tỏ ra trân quý mạng sống của mình, nhưng khi gia tài khánh kiệt thì họ lại bất cần đến mạng sống, và họ muốn kết liểu đời mình cho rãnh nợ, họ là những người coi trọng mạng sống để hưởng thụ...

Ngừơi càng nghèo thì càng không muốn sống vì họ cho đời là bất công, và có khi muốn kết liễu mạng sống của mình, những người này họ coi trọng mạng sống cũng chỉ là để hưởng thụ vật chất mà thôi.

Cả hai hạng người trên đều không quý mạng sống của mình vì họ ham sống để hưởng thụ, chứ không thích sống để thờ phượng và cảm tạ hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho họ được làm người.

Người có đức tin thì lại không như thế, dù nghèo hay giàu họ vẫn luôn yêu quý mạng sống của mình, bởi vì họ biết rằng mạng sống của họ là ở nơi Thiên Chúa, và chỉ có Thiên Chúa mới cất đi được mạng sống của họ mà thôi, do đó họ luôn cảm tạ hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho họ là được làm người giống hình ảnh của Thiên Chúa Ba Ngôi.

Mạng sống của con người rất cao quý, bởi vì chính Đức Chúa Giê-su đã thế mạng sống mình để chúng ta được sống đời đời.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)

---------------

http://www.vietcatholicnews.net

https://www.facebook.com/jmtaiby

https://nhantai.info