Sáng thứ Bảy, 27/4/2019, Hội Dòng Đa Minh Thánh Tâm đã hân hoan mừng mừng Ngọc Khánh, Kim Khánh và Ngân Khánh Khấn Dòng của Quý Chị. Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám Mục Phụ Tá Giáo phận Xuân Lộc đã chủ tếThánh Lễ Tạ ơn cùng với đoàn đồng tế gồm Cha Giuse Nguyễn Văn Hòa, Giám Tỉnh Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam, Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, cùng quý Cha Quản hạt và quý Cha.

Xem Hình

Với tâm tình cảm tạ, trong lời mời phần Nhập lễ, Đức Cha Gioan đã xin Thánh Catarina Siena, Bổn mạng của Hội Dòng cầu bầu cho Hội Dòng trong ngày Tạ Ơn. Đồng thời, Đức Cha cũng nói đến vẻ đẹp của sự tín trung trong chặng hành trình của quý Chị. “Những con số 60, 50 và 25 năm quả là ý nghĩa,…cho chúng ta nhận ra sự tín trung trong lời khế ước của quý Chị, thật là điều đáng quý. Xin được chúc mừng Hội Dòng và Quý Chị mừng Ngọc Khánh, Kim Khánh và Ngân Khánh hôm nay.” Từ ý nghĩa của việc hân hoan mừng lễ, cộng đoàn đã thật sốt sắng tham dự Thánh Lễ để cùng với Hội Dòng tạ ơn và cầu nguyện đặc biệt cho Quý Chị mừng Kỷ niệm Khấn Dòng.

Trong bài giảng suy niệm về Tin Mừng theo lịch Phụng vụ - Thứ Bảy Tuần Bát Nhật Phục Sinh- Đức Cha Phụ Tá đã chia sẻ với cộng đoàn về niềm tin căn bản và xác thực vào Đức Giêsu Kitô, Đấng đã chết và sống lại vinh quang. Đức Cha nhấn mạnh rằng, Đức Giêsu Kitô Phục Sinh phải là niềm tin nền tảng và mục đích sống của tất cả mọi tín hữu, như “các thánh tử đạo đã mang trong lòng niềm tin này, niềm tin của sự chiến thắng…khiến các ngài dám chấp nhận mọi gian nguy, dám can đảm làm chứng cho Đức Giêsu Kitô Phục sinh…để làm nên vẻ đẹp của Giáo Hội, một niềm tin đã được Giáo Hội xác nhận”.

Từ những suy niệm nền tảng từ Tin Mừng, Đức Cha Gioan đi tới đời sống của người tín hữu, mà quý Chị mừng 60, 50 và 25 năm khấn dòng là những chứng nhânvề niềm xác tín vào vẻ đẹp, niềm vui về Đấng đã chết và phục sinh trong chính đời dâng hiến của mình, với sự tín trung trong lời kết ước.Nơi mọi tín hữu, niềm vui của sứ điệp Phục Sinh nơi Đức Giêsu Kitô “làm nên sức mạnh của chúng ta”, giúp họ dám đối diện với thân phận con người, trong đau khổ và cả cái chết. Niềm vui của sứ điệp, bởi, Đức Giêsu Kitô đã mang lấy tất cả những yếu đuối, tội lỗi của chúng ta vào nơi Người, để cho chúng ta được chữa lành và được sống.

“Làm thế nào để có thể trung tín với ơn cứu độ của Chúa”, là cuối cùng trong bài chia sẻ của Đức Cha Gioan. Chìa khóa đó là: phải cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi, qua Đức Giêsu Kitô trong cuộc đời mình. Tình yêu đó phải ở trong tâm hồn và bén rễ thật sâu, và đó là chìa khóa, để bất cứ ơn gọi nào, chúng ta cũng có thể tín trung với ơn cứu độ của Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Bề Trên Tổng Quyền của Hội Dòng – Nữ tu Maria Madalena Phạm Thị Huy – đã thay mặt Chị Em dâng lên Đức Cha Phụ Tá Gioan, Cha Bề Trên Giám Tỉnh Giuse, Đức Ông Vinh Sơn, quý Cha và cộng đoàn lời tri ân khi hiện diện dâng và hiệp thông Thánh Lễ để tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Thiên Chúa đã tuôn đổ trên Hội Dòng, cụ thể nơi Quý Chị mừng Ngọc Khánh, Kim Khánh và Ngân Khánh Khấn Dòng. Bề Trên Tổng quyền cũng cám ơn quý thân nhân của Quý Chị mừng Kỷ niệm Khấn Dòng, vì đã hỗ trợ, đỡ nâng đời dâng hiến của Quý Chị qua những lời cầu nguyện và hy sinh.

Riêng với Quý Chị mừng Kỷ Niệm Khấn Dòng, Bề Trên cũng đã bày tỏ tâm tình tri ân đến quý Chị với những chặng đường dài Quý Chị đã, đang góp phần để xây dựng và làm cho Hội Dòng phát triển nhờ sự dâng hiến tín trung, những lời nguyện cầu, những hy sinh, việc phục vụ mà quý Chị đã sống. Những bó hồng vàng, trắng Bề trên Tổng quyền trao gửi đến từng Chị như là sự biểu tỏ tình yêu thương, niềm vui của mọi chị em dành đến quý Chị.

Đại diện thân nhân Quý Chị mừng Kỷ niệm Khấn Dòng cũng đã tri ân Bề Trên Tổng quyền, mọi chị em trong Hội Dòng với những tâm tình trân quý và cánh hoa tươi đẹp nhất.

Thánh Lễ Mừng Ngọc Khánh, Kim Khánh và Ngân Khánh Khấn Dòng của Quý Chị trong Hội Dòng Đa Minh Thánh Tâm quả thật là một ân phúc từ Trời, tỏa ra một niềm vui, hình ảnh minh chứng cho hạnh phúc của đời dâng hiến với biết bao hồng ân.

Tin và hình ảnh: Nữ tu Têrêsa Ngọc Lễ, O.P