Madagascar đang chờ đón Đức Giáo Hoàng Phanxicô

Đức Giáo Hoàng Phanxicô dự kiến sẽ thực hiện một chuyến đi tông du đến Mozambique, Madagascar và Mauritius vào tháng 9 năm nay. Tại Madagascar, Tổng thống Andry Rajoelina và dân chúng đang chuẩn bị cho chuyến thăm này của Đức Thánh Cha.
Vào ngày 27 tháng 3 năm 2019, Tòa Thánh đã công bố hành trình tông du của Đức Giáo Hoàng Phanxicô đến Mozambique, Madagascar và Mô-ri-xơ, sẽ diễn ra từ ngày 4 tháng 9 năm 2019. Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ thăm các thành phố Maputo ở Mozambique, Antananarivo, ở Madagascar và Cảng Louis ở Mauritius.
Chuyển bị cho chuyến tông du
Vào đầu tháng Tư tuần trước, Tổng thống Andry Rajoelina, cùng với các tổ chức của Giáo Hội Công Giáo ở Antananarivo, đã có cuộc họp tại Soamandrakizay, Androhibe, nơi một lễ đài quan trọng sẽ được dựng lên để sẵn sàng chào đón Đức Thánh Cha. Nhân dịp này, Tổng thống Rajoelina tuyên bố rằng việc xây dựng sẽ bắt đầu trong vòng một vài ngày tới. Địa điểm này sẽ là nơi Đức Giáo Hoàng cử hành Thánh lễ vào ngày 8 tháng 9, nhằm vào ngày lễ sinh nhật của Đức Trinh Nữ Maria.
Chuyến tông du lịch sử
Hành trình tông du của Đức Giáo Hoàng Phanxicô đến các hải đảo lớn thứ tư của thế giới lần này là chuyến tông du thứ hi sau chuyến viếng thăm một số quốc gia miền nam châu Phi, bao gồm đảo Madagascar của Đức Thánh Giáo hoàng John Paul II thực hiện vào năm 1989.