79. NHẬN GIÀY BẮT GIAN DÂM

Có một phụ nữ ban đêm tư thông với người hàng xóm, chồng trở về bắt gặp, người hàng xóm nhảy qua cửa sổ chạy mất, ông chồng nhặt được chiếc giày của người hàng xóm, nộ khí xung thiên chửi mắng bà vợ một trận, nói:

- “Đợi trời sáng, coi chiếc giày này của ai rồi ta sẽ tính sổ với mụ !”

Sau đó gối trên chiếc giày mà ngủ, bà vợ nhân lúc chồng đang ngủ say bèn lấy giày của chồng mang đi, ông chồng ngủ say nên không biết.

Trời sáng, ông ta vừa thức dậy thì liền chửi vợ, vợ bèn hỏi ông:

- “Ông nhìn chiếc giày này coi”.

Chồng liếc mắt nhìn thì đúng là chiếc giày của mình thì rất hối hận nói:

- “Tôi trách nhầm bà rồi, té ra người nhảy cửa sổ tối hôm qua lại là tôi.”

(Tiếu phủ)


Suy tư 79:

Thời nay có những ông chồng vì ghen mà giết vợ, có những bà vợ vì “chạy theo cái mã bên ngoài” mà quên mất đạo lý phu phụ của mình.

Thời nay cũng có những ông chồng vì không kiếm ra việc làm nên để vợ ngoại tình mà ngồi bất lực ấm ức trong tâm, và có những bà vợ suốt ngày chửi mắng xỏ xiên chồng con mà không biết an ủi chồng khi họ thất thế sa cơ...

Nhưng thời nay vẫn còn đó những ông chồng hết lòng yêu thương vợ con cho dù họ rất giàu có, vẫn còn có những bà vợ hết mực yêu kính chồng và nuôi dạy tốt con cái dù gia cảnh có nghèo hèn...

Đừng kiếm cớ để xua đuổi hạnh phúc gia đình, nhưng hãy tìm kiếm lý do chính đáng để xua đuổi ý tưởng không tốt trong đời sống hôn nhân của chúng ta, nhưng xét cho cùng thì không có lý do chính đáng nào cả, bởi vì bí tích hôn phối đã gắn kết họ đời đời với nhau rồi.

Chỉ có một lý do duy nhất bởi ma quỷ đem đến làm cho hạnh phúc gia đình tan vỡ là: ích kỷ.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


-------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info