Melbourne, đúng 3 giờ chiều Thứ Sáu, Ngày 15/3/2019. Tại Nhà thờ Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, Legio Mariae Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Flemington, Melbourne đã xướng kinh khai mạc (Tessera) và lần chuỗi Mân Côi để mừng lễ Acies nhân dịp lễ Thiên Thần Truyền Tin cho Đức Mẹ chịu thai, mở đường cho Thiên Chúa nhập thể để cứu rỗi cho nhân loại. Trước bàn thờ Đức Mẹ đứng trên tấm khăn có hàng chữ Legio Mariae và bên cạnh Vexillum, cùng với cờ của Comitium và cờ của các Praesidium trực thuộc.

Xem hình

Sau phần kinh khai mạc, Cha Linh giám Comitium đã giảng cho các hội viên Legio Mariae về ý nghĩa của lễ dâng mình cho Đức Mẹ. Đây là một lễ lớn trong năm của Legio Mariae để các hội viên dâng mình. Mỗi năm, các hội viên có một dịp để vinh dự lập lại lời tuyên hứa, dâng mình cho Đức Mẹ, dâng hết mọi sự của bản thân mình cho Đức Mẹ để Đức Mẹ cầu bầu cùng Chúa quan phòng gìn giữ đời sống của chúng ta.

Sau bài hướng dẫn, Cha Linh giám đọc lời nguyện và dẫn đầu Comitium lên dâng mình dưới cờ hiệu Vexillum để dâng mình cho Đức Mẹ vị nữ tướng của Legio Mariae, khi Ca đoàn Tin Yêu Legio cất lời hát dâng mình và đệm đàn cho các hội viên tiến lên dâng mình. “Lậy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ.”

Khi các hội viên dâng mình xong, Anh Trưởng đã cùng toàn thể mọi hội viên hiện diện cùng đọc kinh Catena. Trong ngôi thánh đường, các chị nữ trong tà áo dài xanh, mầu căn bản của màu áo Mẹ. Các anh nam mặc âu phục sơ mi trắng. Trong một ngày trời đẹp, nhiệt độ thật lý tưởng. Mọi người từ các đơn vị (Praesidium) trong các khu vực trực thuộc về Comitium để dự lễ, dịp lễ, đã giúp các hội viên gặp lại và vui vẻ chào nhau trong tình anh chị em đã đứng trong hàng ngũ của vị Nữ tướng chung là Đức Maria.

Lời nguyện kinh Catena vừa xong, nhân Mùa Chay, Legio đã kết hợp cùng cộng đoàn đi 14 Đàng Thánh Giá để tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giê Su. Thánh lễ do Cha Linh Giám Trần Ngọc Tân cử hành để hợp cùng toàn thể nhân loại vui mừng chờ đón sự kiện khi lời xin vâng của Đức Mẹ đã làm thay đổi nhân loại.

Trong bài chia sẻ, Linh mục chủ tế đã chia sẻ về bài Tin Mừng khi Sứ Thần truyền tin cho Đức Trinh Nữ Maria. Vì một người nữ là bà Ava phạm tội mà Thiên Đàng đã đóng lại, và cũng nhờ một người nữ khác là Đức Maria Thiên đàng lại được mở.

Kinh bế mạc đã kết thúc Lễ Acies của Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Flemington Năm 2019. Mọi người ra về trong niềm vui và còn quyến luyến chuyện trò với nhau bên ly chè ngọt ngào do các chị ủy viên trong hội đồng nấu khoản đãi, trước khi mọi người ra về.