Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Bài Tin Mừng Chúa Nhật tuần vừa qua, chúng ta sẽ chứng kiến cảnh Chúa Giêsu bị ma quỷ cám dỗ, với bản tính con người yếu đuối, nhưng với trợ lực của Thánh Linh, Chúa Giêsu đã chiến thắng. Dựa vào bài Tin Mừng của tuần qua, chúng ta đã cầu xin Chúa ban ơn sức mạnh để chiến thắng ba địch thù: Thế gian, Xác thịt và Ma Quỷ. Trong Chúa Nhật hôm nay, chúng ta thấy con người của Đức Kitô đã biến đổi uy nghi sáng chói trên núi Tabôrê để cho các tông đồ tin Người là Đấng Thiên Sai.
Trong thánh lễ hôm nay, chúng ta cầu xin Chúa ban ơn trợ lực để tin tưởng một cách tuyệt đối vào Đấng Thiên Sai, Đấng đã đến trần gian thiết lập Nước Trời và chúng ta là những thần dân trong nước của Ngài.
Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta cùng hiệp tiếng với ca đoàn bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Abraham được Thiên Chúa tuyển chọn và hứa ban cho ông một miêu duệ đông đảo như sao trời cát biển và một miền đất chảy sửa và mật làm gia nghiệp riêng mình. Ông đã phó thác trọn niềm tin vào Thiên Chúa. Điều nầy làm đẹp lòng Thiên Chúa.

TRƯỚC BÀI II:
Cuộc sống đời nầy, luôn hướng mọi hành vi về đời sau, đó là điều mà thánh Phaolô nhắc nhở trong lá thư chúng ta sắp nghe sau đây.

TRƯỚC BÀI PÂ:
Hình ảnh Đức Kitô biến hình trên núi hôm nay, một phần vinh quang của người tín hữu mai ngày trên thiên quốc. Chúng ta cầu xin Chúa ban ơn để được hiểu biết trọn vẹn đời sống mai sau là tuyệt đích đời mình.


Lời Nguyện Giáo Dân.

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Chúng ta đã lắng nghe và chia sẻ Lời Chúa cũng như sẽ áp dụng chính Lời Chúa vào cuộc sống thực tế. Giờ đây, chúng ta dâng lên Thiên Chúa Cha, những lời cầu xin cho Cộng Đoàn dân Chúa, cá nhân hay gia đình với những ý nguyện sau đây:

1. Chúng ta cầu xin Chúa cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Xin ban cho Ngài được bình an và đầy khôn ngoan và uước gì qua những chuyến tông du mục vụ của ngài, nối kết được sự hiệp nhất với những Giáo Hội Kitô Giáo Anh Em. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho cộng đoàn giáo xứ của chúng ta luôn biết tìm hiểu và học hỏi Lời Chúa, để đời sống thiêng liêng được tăng trưởng nhờ ơn thánh Chúa tác động. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho việc cử hành bí tích tình thương mà Đức Kitô đã để lại như một giao ước ngàn đời của tình yêu Thiên Chúa, đem lại cho chúng ta lòng yêu mến Thánh Thể, yêu mến Nhà Chúa, yêu mến Anh Chị Em cùng quây quần chia sẻ Bánh Thánh Thể trong những ngày Chúa Nhật và Lễ Trọng. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho giới trẻ ơn sức mạnh để họ tìm gặp Chúa trong thế giới hôm nay. Với bầu nhiệt huyết hăng say, họ sẽ đem tuổi xuân biến đổi thế giới nầy thêm tươi trẻ, yêu thương và hòa bình. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho chúng ta biết tìm đến thăm viếng, ủi an, săn sóc những người già nua tuổi tác, những bệnh nhân trong Mùa Chay Thánh. Xin cho chúng ta cũng biết ủi an những ai đang buồn phiền, cô đơn... Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

6. Xin cho các tín hữu của Chúa đã qua đời, được an nghỉ trong Nhà Chúa muôn đời. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Lạy Cha, Cha đã khuyến khích các tông đồ, vâng nghe lời Đức Kitô, Người Con Chí Ái của Cha. Chúng con lắng nghe lời Ngài trong Phúc Âm, xin nhậm những lời nguyện cầu của chúng con dâng lên Chúa trong thánh lễ hôm nay. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.