Melbourne, Thứ Bảy Ngày 9/3/2019. Trong một ngày rất đẹp trời, đoàn con cái của Mẹ từ khắp các vùng trong Tiểu bang Victoria đã cùng nhau về Đồi Đức Mẹ All Nations Marian Centre, để cùng nhau đi leo đồi theo Đàng Thánh Giá để thông phần khổ nạn của Chúa, cùng hãm mình nhân đầu Mùa Chay Thánh Năm 2019. Do Ban Vận Động Đền Đức Mẹ tại Đồi Ta’ Pinu tổ chức.

Xem hình

Số người đến tham dự rất đông, Nhiều người từ những vùng xa xôi tại Miền Đông Melbourne đến đồi với khoảng cách cũng gần 100 km, còn trung bình cũng cỡ 40 km trở lên. Cũng có nhiều người từ Geelong về. Họ đến đây bằng xe nhà, hay đi chung trong những chiếc xe Bus lớn và nhỏ.

Trước khi đi Đàng Thánh Giá. Một Thánh lễ đồng tế do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân chủ tế cùng với Linh mục Trần Minh Hiếu và thầy Phó tế Đinh Văn Bổn đồng tế. Đặc biệt, Ca đoàn của Cộng đoàn Thánh Giuse (Luke) đã xuất sắc trong các bài Thánh ca chủ đề trong buổi lễ: Cùng Mẹ theo chân Chúa trong Đàng Thánh Giá Mùa Chay Năm 2019, trong nhà nguyện nằm trên đỉnh đồi.

Sau Thánh lễ, ông Nguyễn Văn Thi lên cám ơn và mời mọi người có ít phút giải lao nhanh gọn, để cùng đi bộ xuống Đền Đức Mẹ La Vang để chuẩn bị xuống trước tượng đài Đức Mẹ chung của mọi sắc tộc, cũng là nơi Thứ Nhất, trong cái nắng chang chang của buổi trưa. Ban tổ chức phát cho mỗi người một giải khăn tím mang biểu tượng của Mùa Chay Thánh.

Linh mục chủ tế đã vác Thánh giá từ Đền Đức Mẹ La Vang đi với thế đất rất dốc để xuống Đài Đức Mẹ, trong lời kinh, tiếng hát. Ngoài những người trẻ và trung niên, có cả những cụ già chống gậy cũng muốn được thông dự phần mình vào con đường khổ nạn của Chúa năm xưa.

Đường dốc cao, đất sỏi đá trong cái nắng, nóng. Mọi người theo sự hướng dẫn của Ông Phạm Hiếu đại diện Ban Tổ chức để cất cao lời kinh, tiếng hát và các bài lời Chúa cùng suy niệm, đã làm cho cuộc đi Đàng Thánh Giá thêm ý nghĩa và đi sâu vào lòng những người tham dự. Đây cũng là ý nghĩa sâu sa về con đường gian khó Chúa đi để hoàn thành sứ vụ cứu chuộc nhân loại. Khi đoàn Thánh Giá về đến đỉnh đồi và kết thúc buổi đi Đàng Thánh Giá lúc 2 giờ chiều.