Mùa Chay là mùa để sám hối, đồng thời, đây cũng là thời gian mời gọi người Kitô hữu sống khắc khổ và hoán cải tâm hồn để được Thiên Chúa ban cho ơn cứu độ”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt phú Thọ, cho cộng đoàn trong Thánh lễ Tro (Khai mạc Mùa Chay Thánh) diễn ra lúc 5g00 sáng thứ Tư ngày 06.03.2019, do ngài chủ sự. Tham dự trong Thánh lễ, có rất đông bà con giáo dân trong giáo xứ ngồi kín trong và ngoài sân nhà thờ.

Xem Hình

Sau bài Tin Mừng, cha xứ Gioakim chia sẻ: “Mùa Chay là mùa để sám hối, đồng thời, đây cũng là thời gian mời gọi người Kitô hữu sống khắc khổ và hoán cải tâm hồn để được Thiên Chúa ban cho ơn cứu độ”.Như lời Thánh Phaolô đã nói: đây là mùa Thiên Chúa thi ân, đây là ngày Thiên Chúa cứu độ. Qua đây, cha Gioakim cũng mời gọi cộng đoàn hãy học theo năm mẫu gương sám hối mà Thánh Gioan kim khẩu đã thực hiện:

Lên án tội lỗi của mình

Tha thứ lỗi phạm cho anh em của mình

Cầu nguyện một cách sốt sắng

Làm việclành bác ái

Sống khiêm nhường, và giản dị.

Để kết thúc bài giảng, cha Gioakim nhấn mạnh:Ước mong trong Mùa Chay Thánh này, mỗi người chúng ta hãy thực hiện như Lời Thiên Chúa đã truyền dạy, và biếtchia sẻ bác ái cho những người bất hạnh, người già neo đơn nơi xung quanh chúng ta, để nhờ đó, chúng ta được sống trong tình conhiếu thảo đối với Chúa và tình huynh đệ đối với anh chị em của mình .

Sau bài giảng, cha chủ tế đọc lời nguyện và làm phép tro ngay trên cung thánh. Kế đó, ngài trao chén tro cho quý ông trong Ban Thừa Tác viênvà sức tro trên đầu cho từng người.

Thánh lễ nối tiếp vớiphần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 6g00, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ cha chủ tế và cùng nhau ra đi làm chứng nhân cho Chúa bằng chính đời sống của mình.