Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến thăm mục vụ Tổng Giáo phận Naples của Ý vào tháng 6

Văn phòng Báo chí Tòa Thánh vừa thông báo rằng Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến thăm mục vụ Tổng Giáo phận Naples của Ý vào ngày 21 tháng 6.
Trong chuyến viếng thăm mục vụ này vào ngày 21 tháng 6 năm 2019, ĐTC sẽ tham dự cuộc họp Thần học hội thảo về Tông huấn “Niềm Vui của Chân Lý” (Veritatis Gaudium) trong bối cảnh Địa Trung Hải.
Trong một thông báo được loan ra vào thứ Hai vừa qua, Vị Giám đốc lâm thời của Văn phòng Báo chí Vatican, Ông Alessandro Gisotti, cho biết ĐTC sẽ đến vào khoảng 9 giờ sáng và tham gia phần đúc kết của những tham dự viên trong Đại hội.
Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ được Đức Hồng Y Crescenzio Sepe, Tổng Giám mục của Napoli, Đức Giám Mục Francesco Marino của Giáo phận Nola, và Cha Arturo Sosa, Bề trên cả của Dòng Tên tiếp đón.
Hội nghị được Phân Khoa Thần học của Đại học Giáo hoàng Thánh Louis miền Nam nước Ý tổ chức.
Theo thông cáo báo chí thì ĐTC sẽ thuyết trình chủ đề gặp gỡ với Chúa, trước khi Ngài trở về lại Vatican vào buổi chiều.
Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã quyết định thực hiện một chuyến viếng thăm mục vụ đến Tổng Giáo phận Napoli vào ngày 21 tháng 3 năm 2019 sắp tới.