Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đã gây ngạc nhiên cho hàng ngàn người biểu tình chống phá thai được tổ chức tại Công Viên Quốc Gia ở Washington DC khi đưa ra những bài phát biểu không có trong chương trình trong cuộc tuần hành phò sinh vào hôm thứ Sáu 18 tháng Giêng.

Phó tổng thống Pence và vợ, Karen Pence, đã bước lên sân khấu trước những tiếng reo hò thích thú của một đám đông những người phò sinh mang theo các bích chương và biểu ngữ chống phá thai.

Phó tổng thống Pence kết luận diễn từ của mình bằng một bất ngờ thứ hai. Ông loan báo rằng tổng thống Trump đã nói chuyện trong cuộc tuần hành phò sinh năm ngoái qua một video, năm nay một lần nữa đã chuẩn bị sẵn bài phát biểu qua video của mình với những người tuần hành.

“Khi chúng ta nhìn vào mắt của một đứa trẻ sơ sinh, chúng ta thấy vẻ đẹp và tâm hồn con người và sự uy nghi trong kỳ công sáng tạo của Chúa. Chúng ta biết rằng mọi cuộc sống đều có ý nghĩa”, tổng thống Trump nói trong video của mình, trước khi liệt kê các hành động chống phá thai của chính quyền và thề sẽ phủ quyết bất cứ luật nào được thông qua bởi Quốc Hội giờ đây do đang Dân chủ kiểm soát, nếu như luật ấy có thể phương hại đến “chiến dịch ngăn chặn phá thai.”

Ông nói rằng ông đã ký một lá thư gởi cho Quốc hội vào hôm thứ Sáu tuyên bố ý định phủ quyết bất kỳ luật nào như vậy.

Phó tổng thống Pence cũng đã đưa ra một danh sách các hành động chống phá thai, bao gồm việc bổ nhiệm các thẩm phán phò sinh vào các tòa án phúc thẩm trên khắp đất nước, và việc g phục hồi chính sách Mexico City cấm dùng tiền tài trợ của chính phủ cho bất kỳ tổ chức viện trợ nước ngoài có liên quan đến phá thai.

Trích dẫn một đoạn Kinh Thánh trong sách Tiên tri Giêrêmia, phó tổng thống nói:

“Hãy lắng nghe sự thật”, “Trước khi cho ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi; trước khi ngươi lọt lòng mẹ, Ta đã thánh hoá ngươi” (Gr 1:5)

Với những lời này phó tổng thống Pence kết luận rằng “Chúa sẽ không bao giờ bỏ rơi các bạn”


Source: Washington Post Trump and Pence give surprise addresses at antiabortion March for Life