Lúc 15g15 chiều ngày 14/1/2019, Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục tiên khởi tân giáo phận Hà Tĩnh, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, cùng với cha Giuse Lê Quốc Thăng, Thư ký Ủy ban đã đến viếng thăm, ủy lạo anh chị em lương-giáo dân oan vườn rau Lộc Hưng.

Nói trước linh đài Đức Mẹ Hòa Bình giữa dân oan VRLH, Đức cha Phaolô nhắc lại Hiến chế Vui mừng – Hy vọng của Công đồng chung Vatican II: Vui mừng và hy vọng của thế giới, của bà con Lộc Hưng là vui mừng và hy vọng của Giáo hội. Ngài nhấn mạnh: “Chúng tôi biết anh chị em tuân thủ pháp luật, nhưng vì nững bức xúc do chính quyền gây ra trong những ngày giáp tết đoàn viên này”.

Đức cha Chủ tịch cùng cha Thư ký đang hiện diện nói chuyện, thì cũng như sáng nay – khi phái đoàn Liên tôn đang nói thì -loa phóng thanh của phường lại vang lên không nhằm mục tiêu thông báo, nhưng nhằm mục tiêu phá rối sự lắng nghe của người dân trước tình cảm chân thành được truyền qua từng lời của vị giám mục đáng kính của họ.

Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp (người cầm mic và cạnh ngài là cha Giuse Lê Quốc Thăng)
Trước đó, khi sự việc mới diễn ra hôm 04.01, Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám mục Việt Nam đã viếng thăm, chúc lành cho bà con và mảnh đất này. Sau ngày phá tan hoang đất của dân oan VRLH, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Long, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình Úc Châu đã gởi thư hiệp thông với anh chị em VRLH và lên án chế độ cộng sản độc tài.

(Nguồn: NhathoThaiHa.net, Lm An Thanh)