Một viên chức cảnh sát phụ trách bảo vệ an ninh đã bị bắn chết tại nhà của Đức Hồng Y Norberto Rivera Carrera ở thành phố Mexico trong một vụ được chính quyền mô tả là một vụ cướp bất thành tại nhà vị Hồng Y đã về hưu.

Các tay súng đã đến nhà của Đức Hồng Y ở phía nam Mexico City vào ngày 21 tháng 10 lúc 3 giờ chiều. Raymundo Collins, thư ký an ninh công cộng thành phố Mexico, nói với giới truyền thông địa phương.

Ít nhất hai người đàn ông đến trên một chiếc xe giao hàng và giả vờ họ đang giao một phong bì. Họ gọi chuông cửa, và dùng vũ lực để xông vào. Giao tranh đã diễn ra giữa bọn cướp và một nhân viên cảnh sát đang làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh tại đây.

Anh cảnh sát Jose Javier Hernandez Nava đã bị giết trong trận giao tranh. Những kẻ tình nghi đã chạy trốn và vẫn còn đang bị truy nã.

Đức Hồng Y Rivera và một số tu sĩ phụ giúp ngài đã có mặt trong nhà vào thời điểm xảy ra vụ cướp, nhưng các vị không gặp nguy hiểm. Tính đến giữa trưa ngày 22 tháng 10, các nghi phạm vẫn còn sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Đức Hồng Y Rivera từng là tổng giám mục của Mexico City trong 22 năm. Ngài đã nộp đơn từ chức vào tháng 6 năm 2017 khi bước sang tuổi 75 và đã được thay thế bởi Đức Hồng Y Carlos Aguiar Retes, từ tháng 2 năm 2018.

Đức Hồng Y Aguiar nói ngài tạ ơn Chúa đã bảo vệ người tiền nhiệm của mình và cầu nguyện cho linh hồn cảnh sát viên Hernandez và gia đình anh.
Source: Catholic Herald Cardinal’s home attacked, security guard shot dead