Xem hình ảnh

NGÀY TRUYỀN THỐNG LIÊN CA ĐOÀN DALLAS-FORT WORTH LẦN THỨ 23

Vào ngày thứ Bảy 15/9/2018, Ngày Truyền Thống hằng năm lần thứ 23 của Liên Ca đoàn các Giáo xứ Việt Nam thuộc hai Giáo phận Dallas và Fort Worth đã được tổ chức tại Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở thành phố Garland (GP Dallas). Cuộc họp mặt hằng năm này là một truyền thống hết sức tốt đẹp của các ca đoàn thuộc 8 Giáo xứ Việt Nam (4 thuộc GP Dallas & 4 thuộc GP Fort Worth) với một mục đích chung là nâng đỡ tinh thần phục vụ nghệ thuật Thánh nhạc, cũng như chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau.

Năm nay, Ngày Truyền Thống của Liên Ca Đoàn Dallas-Fort Worth được diễn ra trong một bối cảnh khá đặc biệt so với mọi năm. Trước hết, cuộc họp mặt này được tổ chức tại Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp khi Giáo xứ chủ nhà đang mừng kỷ niệm Năm Ngân khánh Thành lập (1993-2018). Sau nữa, Ngày Truyền Thống của Liên Ca đoàn Dallas-Fort Worth năm nay cũng đánh dấu kỷ niệm 30 năm biến cố 117 vị Tử đạo Việt Nam được tôn vinh hiển thánh (1988-2018) và cũng là 30 năm giỗ của Nhạc sư Hải Linh. Đồng thời, cuộc họp mặt năm nay cũng đánh dấu hơn 40 năm đóng góp cho nền Thánh Nhạc Việt Nam của Nhạc sĩ Phạm Đức Huyến và cũng là người thầy của nhiều ca trưởng trong vùng Dallas-Fort Worth. Vì thế, ngoài Nhạc sĩ Phạm Đức Huyến và gia đình đến từ San Jose (California), một số môn sinh của Thầy Huyến ở nhiều tiểu bang khác trên nước Mỹ cũng đã cố gắng thu xếp thời gian đến tham dự.

Ngày Truyền Thống lần thứ 23 được bắt đầu với Thánh lễ lúc 5 giờ chiều dưới sự chủ tế của Cha Chính xứ Phaolô Nguyễn Tất Hải, C.Ss.R., cùng 4 linh mục đồng tế, cũng như với sự hiện diện của một số tu sĩ nam nữ. Về phía giáo dân, ngoài các giáo dân của Giáo xứ chủ nhà, có đến 600 ca viên thuộc 14 Ca đoàn, trong đó riêng Giáo xứ chủ nhà Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp có đến 6 ca đoàn, kể cả 2 ca đoàn thiếu nhi, với tất cả số ca viên khoảng 320 người.

Sau Thánh lễ là phần trình diễn Thánh Ca của các ca đoàn. Do kỷ niệm 30 năm giỗ của Nhạc sư Hải Linh và vinh danh Nhạc sĩ Phạm Đức Huyến nên đa số các ca đoàn trình diễn những bài hát được viết bởi hai vị nhạc sĩ tài ba này. Bài Thánh ca trình diễn cuối cùng do chính Nhạc sĩ tác giả Phạm Đức Huyến điều khiển với các ca viên là những môn sinh của Thầy.

Sau gần 2 giờ trình diễn Thánh ca tại Nhà thờ, Ngày Truyền Thống lần thứ 23 của Liên Ca đoàn Dallas-Fort Worth còn được tiếp diễn ở Hội trường Thánh An Phong với bữa ăn tối cho 900 ca viên và thân nhân. Kèm theo những món ăn ngon do Giáo xứ chủ nhà khoản đãi, nhiều anh chị em ca viên cũng đã trình diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Cũng trong dịp này, Nhạc sĩ Phạm Đức Huyến cũng đã được các môn sinh vinh danh và trao tặng quà lưu niệm. Riêng các ca viên thuộc những giáo xứ bạn cũng đã được Giáo xứ chủ nhà biếu mỗi người 1 chiếc ly uống cà phê và 1 cây viết kỷ niệm Năm Ngân khánh.

Chương trình Ngày Truyền Thống lần thứ 23 của Liên Ca đoàn Dallas-Fort Worth đã được khép lại lúc 11 giờ đêm và các anh chị em ca viên lục tục ra về để nghỉ ngơi hầu có sức hát lễ Chúa Nhật hôm sau. Tuy nhiên, trước khi ra về, anh chị em ca viên đều hứa sẽ tái ngộ vào năm sau ở Ngày Truyền Thống lần thứ 24!