Toàn những bí mật bao trùm



Thành viên Tam điểm có các cấp bậc khác nhau
Bà con mình thường nghe ít nhiều về cái hội bí nhiệm này qua sách vở báo chí. Nhưng thực chất nó là thế nào, lắm kẻ còn khá hoang mang. Các hội viên Tam Điểm ký tên thường kèm theo dấu chấm hình tam giác (3 ‘góc’ của thước thợ nề, đi kèm cái compass).Tương truyền hội khai trưởng bên Tô cách Lan, Anh quốc, năm 1717, rồi lan ra nhiều nơi khác. Gốc gác còn được gán cho lấy ý tưởng từ nhóm thợ xây tàu ông Noe, hay xây tháp Babel và xây đền thờ cho vua Salomon (theo kinh thánh Cựu Ước). Có khi còn mang bóng dáng các thợ xây Kim tự Tháp Ai Cập nữa.

Mỗi địa phương lập một hội quán (lodge), có nghi thức nhập hội riêng. Mỗi nước tự lập ra một ‘đại hội quán’. Tất cả mong hỗ trợ nhau ‘xây dựng một xã hội mới’, như các người thợ xưa xây dựng cơ sở cho con người. Mục đích là tạo nên một thế lực mới, khuynh đảo thế giới. Dần dà họ liên kết với nhau qua những phương thức bí mật…Rồi rất nhiều hội viên mới hoàn toàn không còn thuộc giới ‘thợ’ chút nào nữa. Và thời gian đẩy Tam điểm tiến tới việc chế ra một thứ ‘tôn giáo tự nhiên’ hoàn toàn mới, trong một ‘trật tự thế giới’ mới.

Qua phương thức bí mật, họ che mắt mọi người để tiến hành những âm mưu ghê gớm.

G là God"mới" hay Great architect of the universe
Dĩ nhiên hầu hết các tôn giáo truyền thống, đặc biệt là Công Giáo, đều tẩy chay phong trào Tam điểm này. Về mặt chính trị họ cũng bị lên án ở nhiều nơi vì bị gán cho là chống đối trật tự cũ : Tam điểm sẽ dẫn chúng ta đến việc đặt thành những nguyên tắc : vô thần nơi tôn giáo; vô chủ nơi chính trị; vô sản nơi chính trị kinh doanh.

Một chức sắc Công Giáo nhận định thế này :” Hội Tam Điểm (Freemasonry), tức hội kín lớn nhất thế giới với 5 triệu thành viên (trong đó có 3 triệu người Mỹ) là một hội vô cùng nguy hại. Chỉ có những người trong cuộc mới ý thức được rằng "Giáo phái" đó thực chất được thiết kế cho chủ nghĩa Sa-Tăng. Đã có tới 15 tổng thống Mỹ (kể cả ông Washington) đã gia nhập Hội Tam Điểm. Mà khuynh hướng cộng sản rõ nét nhất là vào thời Roosevelt và Truman, cấp bậc 32 và 33 (cao nhất) theo thứ tự.

Ở mặt sau của mỗi đồng đôla Mỹ có in một cái được gọi là Đại Ấn Tín của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Ấn tín này đã được Quốc Hội thừa nhận vào năm 1782. Trên một mặt của đồng bạc có in cả hai hình ảnh của ấn tín. Một trong hai hình ảnh này là con đại bàng Mỹ Quốc, một chân móng cặp một cành ôliu hòa bình, và chân móng kia cặp 13 mũi tên đấu tranh. Hình ảnh thứ hai của ấn tín được phác họa là một kim tự tháp chưa xây xong, ở bên trên là một con mắt được đặt trong một hào quang. Ở dưới chân kim tự tháp được khắc những con số Rôma là MDCCLXXVI, nghĩa là 1776. Vòng cung ở trên nóc kim tự tháp có những chữ Latinh 'Annuit Coeptis', dịch nôm na là 'Ngài ưu ái ghé mắt đến nỗ lực của chúng
ta', rồi ở phía dưới kim tự tháp có một cụm chữ Latinh 'Novus Ordo Seclorum', một vần thơ của thi sĩ Virgil, nghĩa là 'một trật tự mới của các thế hệ', hay là một trật tự thế giới mới.

Hàng chữ ‘In God we trust’ này nói về một ‘Thần’ mới họ tưởng tượng ra, chứ không phải God của Thiên Chúa Giáo chỉ dạy.

Kẻ họa ra cái đại ấn tín này là Charles Thompson, một phần tử của Hội Tam Điểm giữ vai bí thư cho Hội Nghị Lục Địa Mỹ.

Từ nền tảng ‘Tam điểm’, một số người siêu giàu, có địạ vị cao trong xã hội, lập ra một tổ chức mới gọi là Illuminati (những kẻ tinh thông = thông sáng (theo nghĩa La Tinh), vào năm 1776 từ Âu Châu. Hội này còn đi xa hơn Tam điểm trong chuyện âm mưu thâm độc, tàn nhẫn, ám sát, dành quyền lực, khống chế tiền bạc, truy hoan, dâm đãng…Ví dụ họ mong có những khủng hoảng tài chánh để rồi nhóm chủ ngân hàng gốc Do Thái tại Mỹ sẽ hưởng lợi.

Có vị thức thời đã nói về nhóm Illuminati thế này : “Với bọn người đầy tham vọng này, mọi phương diện của xã hội Hoa Kỳ và Tây Phương nói chung đã và đang bị xuyên tạc, kể cả giáo dục, thương mại, giải trí, quân sự, truyền thông đại chúng, chính phủ và mọi tôn giáo. Illuminati kiểm soát thời sự và định đoạt lịch sử nhân loại, dựa theo "Kế hoạch" của chúng. Thế giới hiện đại là một trò bịp, nhằm tôn vinh những tín đồ Satan như những vua chúa của hành tinh nầy”.

Hội Tam Điểm và nhóm đệ tử Illiminati mong lũng đoạn chủng tộc, tôn giáo, quốc gia và gia đình, bằng cách cỗ súy phân chia xã hội, cổ võ trụy lạc và phổ biến khoan dung – theo nghĩa hợp chủng, vô thần, vô vi, toàn cầu hóa, phóng túng tình dục và đồng tính luyến ái : giản lược nhân loại thành một khối ngây thơ dễ dụ dỗ sai bảo. Tam Điểm và Illuminati mang theo những hạt giống tự hủy. Chiến tranh, cách mạng, và suy trầm, tất cả đều là những phần của một tiến trình nhằm đưa nhân loại đến cái mệnh danh là một World Government (chính phủ toàn cầu).

Nhận định : Dù Sa-Tan vung tay làm hại nhân loại qua các hình thức hung hãn như bọn ‘Tam điểm’ và ‘Tinh thông’, chúng ta cứ vững lòng tin tưởng nơi sức mạnh vô biên của Thiên Chúa. Nghĩa là muốn chiến thắng Satan, chúng ta cần phải sống đức tin, chẳng những bằng việc ân cần tuân giữ các lệnh truyền của Thiên Chúa, mà còn bằng việc trung thành làm chứng cho đức tin của mình nữa, bởi vì thánh Gio-an tông đồ đã dạy "Ai là người chiến thắng thế gian? Đó là người tin rằng Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa".

Quái thai KKK



Đây lại là một tổ chức kỳ thị da màu một cách quá khích, sinh hoạt với hận thù và hung tợn tại Hoa Kỳ. Họ ghét di dân, mặc dù họ cũng là ‘di dân’ từ trước !, họ muốn làm chủ mọi sinh hoạt lớn nhỏ khắp nơi. Thành hình sau cuộc nội chiến Mỹ (1865) với ý tưởng vẫn đòi giữ nhóm nô lệ da đen. Gốc tên là chữ Hy Lạp Kyklos (vòng tròn) hợp cùng chữ Clan (nhóm) : ‘Vòng tròn của nhóm anh em…’

Hội viên của họ rải rác khắp nước Mỹ (hơn nửa triệu). 3 chữ K nói lên 3 thời kỳ sinh hoạt. Lúc này là thời thứ 3. Thật ra, ta hiểu ‘Klan’ giống như một hội bí mật hay là một hội nhóm "vô hình". Hội kín này, lúc ban đầu ( K số 1), không có một danh sách chính xác về các hội viên cũng như không có chế độ trả lương, thưởng cho hội viên. Nó không có lấy những phương tiện đi lại cốt yếu, không báo chí, không có người phát ngôn, không tăng hội, không có các hội sở ở địa phương, không có văn phòng chính thức…Việc làm thường là những đe dọa, khủng bố.

Qua K thứ 2, họ ráng tái phối trí vào năm 1915. Với cấu trúc hoàn chỉnh hơn, có chỉ đạo tổng thể, Klan đã trả lương cho hàng ngàn hội viên, để tổ chức nên các nghiệp đoàn địa phương, bao trùm lên toàn Liên bang. Hàng triệu người đã xin gia nhập vào Klan thứ hai và tại thời kỳ hoàng kim của nó, trong thập niên 1920 hội kín này đã có số hội viên khá cao.

Vào năm 1946, K thứ 3 ra mắt, nhưng cũng không thành công nhiều, trừ một số vụ khủng bố bất hợp pháp, bị FBI truy nã. Họ dung hình thức đốt cây thập giá để dọa nạt đám dân da màu.

Chuyện buồn là Mỹ vẫn luôn có sự phân biệt chủng tộc ở một số thành phần thiểu số da trắng : họ coi thường người da màu, không những đen mà cả vàng lẩn nâu. Những tư tưởng dị biệt đó chỉ làm xã hội phân hóa, xáo trộn…

KKK thích tập trung vào các hành vi bạo lực nguy hiểm mà các thành viên của tổ chức này gây ra, nhân danh tư tưởng người ‘da trắng thượng đẳng’. Nhưng KKK còn làm hại cộng đồng theo những cách ít trực tiếp hơn, mà vẫn có ảnh hưởng rộng rãi. Thậm chí đến hôm nay, hơn 50 năm sau thời kỳ bạo lực chống dân quyền mạnh mẽ nhất của KKK, thì những nơi tổ chức này từng phát triển đều có tỷ lệ tội phạm bạo lực cao hơn các khu vực lân cận. Điều này chứng tỏ sức mạnh của một phong trào luôn chống chính quyền, và làm suy yếu sự tôn trọng và trật tự trong cộng đồng. Sức mạnh đó sẽ phá vỡ cấu trúc xã hội còn hơn cả chính sự hiện diện của KKK.

Theo thống kê của Trung tâm hỗ trợ pháp lý Southern Poverty ở Alabama năm 2016, có khoảng 130 nhóm KKK trên toàn nước Mỹ với khoảng 5.000-8.000 thành viên. Các nhóm KKK rải rác từ New Jersey cho đến Los Angeles. Trong những thập niên gần đây, KKK tấn công cả người nhập cư lẫn người đồng tính luyến ái.

Ta phải kết luận rằng những kẻ phân biệt chủng tộc luôn xem chủng tộc mình là thượng đẳng, và xem chủng tộc khác là rác rưởi, nhưng chúng không biết rằng hành động của chúng mới chính là rác rưởi. Chúng muốn tiêu diệt hết những chủng tộc khác hay biến họ thành nô lệ.

Thật là một thảm họa của Hoa Kỳ.

Hãy cầu nguyện cho cái thảm họa này mau tan biến !

LM Giuse Nguyễn Văn Thư