(EWTN News/CNA) Một người bị kết án đã giết hai nữ tu tại Mississippi sẽ không bị án tử hình, nhưng thay vào đó sẽ là án tù chung thân không được tại ngoại.(LWOP)

Rodney Earl Sanders, 48 tuổi, bị kết án giết nữ tu Margaret Held, SSSF (Dòng Thánh Phanxicô), và nữ tu Paula Merril, SCN (Dòng Nữ Tử Bác Ái Nazareth), cũng như ăn cắp xe hơi của nữ tu Held. Cả hai nữ tu được tìm thấy bị đâm chết và tấn công tình dục tại nhà riêng của họ tại Durant, Mississippi vào ngày 25 tháng Tám năm 2016. Họ làm y tá tại một trạm xá gần nhà. Tử thi của các nữ tu được tìm thấy sau khi họ vắng mặt tại chỗ làm.

Sanders không đưa ra động lực nào dẫn đến việc giết người của hắn. Trong thời gian vụ giết hại xảy ra, hắn sống trong một cái chòi bên kia đường đối diện với nhà của các nữ tu. Hắn bị bắt và bị kết tội một ngày sau khi phạm tội. Cảnh sát nói rằng chính hắn là người bị tình nghi ngay từ lúc đầu của cuộc điều tra.

Nữ tu Held thuộc dòng Các Nữ Tu của Dòng Thánh Phanxicô có trụ sở tại Milwaukee, và nữ tu Merril thuộc Dòng Nữ Tử Bác Ái Narareth từ Kentucky.

Theo hãng tin AP, trong lúc Sanders bị truy tố về những tội tấn công tình dục, những cáo buộc này không bao gồm những tội trong phần bào chữa của hắn. Chỉ chừng ấy tội thôi, Sanders đã đủ điều kiện để lãnh án tử hình rồi, nhưng bản án được giảm xuống mức chung thân sau khi quan tòa tính đến yếu tố là các nữ tu Held và Merrill là những người đã từng chống lại án tử hình và không muốn kẻ giết họ bị hành quyết.

Trong một tuyên bố tại phiên tòa xét xử Senders, Nữ tu Susan Gatz, giám tỉnh của Dòng Nữ Tử Bác Ái Nazareth, nói rằng hai nữ tu này là “ hai người hiền lành nhất mà bạn từng gặp”, những người dâng hiến cả đời mình cho “ hòa bình, công lý và tình yêu của Thiên Chúa.”

Nữ tu Gatz nói rằng Dòng Nữ Tử Bác Ái Nazareth ủng hộ bản thỏa thuận thỉnh nguyện bãi bỏ bản án tử hình cho Sanders.

“Chúng tôi mong đợi công lý cho hai nữ tu yêu quý của chúng tôi, và do đó chúng tôi ủng hộ bản thỏa thuận thỉnh nguyện bản án chung thân không được tại ngoại. Chính công lý nhận ra rằng mọi cuộc sống đều có giá trị. Chính công lý cho chúng tôi hy vọng, luôn luôn tin rằng tình yêu có thể phá vỡ những rào cản khó khăn nhất.”

Nữ tu Gatz đã nói thẳng với Sanders rằng cộng đoàn chúng tôi sẽ “ không bao giờ quên những gì anh đã làm đối với các nữ tu” và hậu quả hành động tàn nhẫn của anh đã gây đau khổ cho nhiều người. Tuy nhiên chúng tôi tin vào Đức Kitô và Tin Mừng của Ngài, chúng tôi tha thứ cho anh. Chúng tôi biết rằng trong những năm tháng qua cuộc đời của anh đã trải qua nhiều bất ổn và đau đớn. Chúng tôi muốn cho anh biết rằng chúng tôi sẽ cầu nguyện cho anh để anh có thể tìm thấy bình an.”

Nữ tu Gatz nói rằng hai chị Held và Merrill là “những gương mẫu của sự tốt lành, những gương mẫu của tình yêu giống Chúa Kitô và không có gì cũng như không có ai có thể lấy đi được.”


Source: EWTN News Murdered nuns 'opposition to death penalty leads to life in prision for killer