Một nhóm người đã chiếm đoạt các cơ sở của một giáo xứ ở bang Mérida, Venezuela vào chiều thứ Hai 28 tháng 5. Đám này nói chúng hành động thay mặt cho chính quyền nhân dân tại địa phương.

“Những kẻ này đã chiếm giáo xứ Đức Mẹ Núi Camêlô của chúng tôi tại Ejido, về phía tây nam Mérida, cách thủ phủ này chưa tới 10 dặm,” Đức Cha Luis Enrique Rojas Ruiz, Giám Mục Phụ Tá của Mérida, đã cho biết như trên.

Ngài nói thêm nhóm này đã xông vào bẻ khóa, và chiếm sân đá banh và các hội trường giáo xứ.

Cha chánh xứ José Juan Flores ngăn họ không cho vào nhà thờ và hỏi họ là ai mà hành động ngang ngược như thế. Họ trả lời rằng họ đến từ hội đồng thành phố và họ đại diện cho thị trưởng Ejido, là ông Simón Pablo Figueroa.

Những kẻ này tước đoạt tư trang của cha Flores và buộc ngài ra khỏi cánh cửa dẫn vào sân đá banh.

Đức Cha Rojas đòi gặp thị trưởng nhưng ông này nói đang ở Caracas.

Cha Flores nói rằng một chuyện như thế này đã được ngài tiên đoán thế nào cũng xảy ra. Với lập trường đứng về phía người dân, Giáo Hội đã nhiều lần lên tiếng chống lại tổng thống Nicolas Maduro.

Đáp lại, như cha Flores cho biết, chính quyền đã sai côn đồ đến phá phách nhà thờ của ngài nhiều lần.

Đức Giám Mục Rojas nói thêm: “Họ sỉ nhục đức tin chúng tôi, vẽ bậy những bức tranh xúc phạm trên các tòa nhà giáo xứ. Họ muốn hủy hoại hình ảnh của các linh mục và giáo phận. Họ phá hủy những tác phẩm nghệ thuật đẹp đẽ với những chữ viết và những hình vẽ lăng mạ”.
Source: Catholic News Agency - Church building in Venezuela seized by local government group