Trong tuyên bố đưa ra hôm thứ Năm 24 tháng 5, Hội Đồng Giám Mục Venezuela đã lên tiếng đòi công lý cho các tù nhân chính trị bị tra tấn dã man tại nhà tù Heliocide ở Caracas.

Thông báo cho biết “Lúc 11h tối thứ Tư, Ủy ban Công Lý và Hoà Bình của Hội Đồng Giám Mục Venezuela đã đến trụ sở của cơ quan tình báo quốc gia Venezuela để xác minh tình trạng của những người bị giam giữ trong nhà tù Helicoide theo yêu cầu từ thân nhân của các tù nhân là những người đã biểu tình phản đối chế độ lao tù và tình trạng hành hạ các tù nhân chính trị vào buổi sáng cùng ngày”.

Các Giám Mục Venezuela kêu gọi các nhà chức trách Venezuela phải “tôn trọng mạng sống của những người bị giam giữ trong các cơ quan của nhà nước Venezuela, và tôn trọng nhân quyền của mọi người để đạt được một giải pháp hòa bình cho vấn đề.”

Nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới chính trị Venezuela bị giam tại tại nhà tù Heliocide được tường thuật tham gia vào các cuộc biểu tình, trong đó có cựu thị trưởng Daniel Ceballos của San Cristóbal, lãnh tụ đối lập sinh viên Lorent Saleh, và Tướng Ángel Vivas, người bị bắt vì bất tuân lệnh đàn áp người biểu tình của cựu tổng thống Hugo Chávez.

Một bức ảnh của một trong những tù nhân, là nhà bất đồng chính kiến Gregory Sanabria, được đưa lên các phương tiện truyền thông xã hội hôm thứ Năm, cho thấy những thương tích nghiêm trọng trên mặt ông sau một vụ đánh đập. Các tù nhân cho rằng các lính canh trả tiền cho các tù thường phạm để thực hiện các vụ tấn công nhắm vào các tù nhân chính trị..
Source: BreibartCatholic Church Demands Justice for Venezuela’s Tortured Prisoners