Hàng trăm người tụ tập tại quảng trường Thánh Phêrô vào tối thứ Năm để cầu nguyện cho bé Alfie Evans. Đó là đêm thứ hai liên tiếp hàng trăm tín hữu, nam nữ tu sĩ, và các linh mục tụ tập tại tháp bút ở trung tâm quảng trường để cầu nguyện cho đứa trẻ 23 tháng tuổi bị bệnh nặng và đang chống chọi với cái chết một cách tuyệt vọng trong một bệnh viện ở Liverpool, Anh quốc.

Rất nhiều tranh cãi đã nổi lên xung quanh cậu bé và hoàn cảnh của cậu, phần lớn trong vài tuần qua, đã diễn ra tại các tòa án ở Anh, nơi mà cha mẹ trẻ của bé Alfie, là anh Tom Evans và chị Kate James, đã thuyết phục không thành công các quan tòa để cho họ đưa con mình qua Ý điều trị. Bệnh viện Alder Hey Children, nơi bé Alfie được điều trị đã quyết định áp dụng một kế hoạch kết liễu cuộc sống của cháu bé.

Bệnh viện Bambino Gesù do Vatican điều hành - chuyên chăm sóc trẻ em bị bệnh nặng, tàn tật và sắp chết - được chuẩn bị để tiếp tục điều trị cho Alfie, nhưng các tòa án đã không cho phép Alfie được qua Ý. Theo yêu cầu của Đức Giáo Hoàng, Italia thậm chí còn cấp cả tư cách công dân Ý cho Alfie trong một nỗ lực để tạo điều kiện cho đứa bé được đưa sang Rome.

Các quan tòa ương ngạnh quyết định đứa bé này phải chết nên đã cho phép các nhân viên y tế tại bệnh viện Alder Hey rút các ống truyền sinh ra. Một số người dự kiến đứa bé sẽ chết ngay sau đó. Nhưng trái với dự liệu của các bác sĩ, tính đến sáng ngày thứ Sáu 27 tháng Tư, bé Alfie Evans vẫn sống.

Nhiều người tham gia buổi canh thức đã tụ tập bên dưới cửa sổ nơi Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã đưa nhiều lời kêu gọi cho cậu bé. Không có những bài phát biểu chửi bới, không có những khẩu hiệu hoan hô đả đảo, không có những tiếng hét hô vang các khẩu hiệu. Chỉ có những cây nến, và những lời cầu nguyện. Tuy nhiên, nhiều người Anh như cha Alexander Lucie-Smith nhận xét rằng sự ngang ngược của các tòa án Anh đang làm nhục hình ảnh của quốc gia.

Mọi người sẽ đến quảng trường Thánh Phêrô vào tối thứ Sáu, lần này để cầu nguyện không chỉ cho Alfie, mà còn cho Asia Bibi, người mẹ của 5 đứa con đã bị giam giữ tại quê hương Pakistan của cô từ năm 2009, bị kết án là xúc phạm đến tiên tri Muhammad và bị lên án tử. Đức Tổng Giám Mục Sebastian Shaw của Lahore, đã yêu cầu các tín hữu liên đới cầu nguyện cho cô qua lời cầu nguyện và chay tịnh vào thứ Sáu 27 tháng Tư này.
Source: Catholic Herald - Hundreds gather in St Peter’s Square to pray for Alfie Evans