(Vatican News) Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Nigeria đã mô tả em Leah Sharibu như là biểu tượng của sự đau khổ và bách hại mà người Kitô giáo phải đối diện ngày nay ở trong nước.

Khi nhóm chiến binh Boko Haram ở Nigeria đồng ý thả các nữ sinh của trường Dapchi về cho gia đình tuần trước, thì chúng vẫn giữ em Leah Sharibu lại. Các em được thả về nói sở dĩ em Leah Sharibu bị giữ lại vì em đã không chịu từ bỏ đạo Kitô để theo đạo Hồi. Năm học sinh khác đã chết trong thời gian năm tuần bị nhóm Boko Haram giam giữ.

Giáo Hội Công Giáo Nigeria yêu cầu chính quyền can thiệp để thả em Leah.

Vào hôm thứ Tư, Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Nigeria (CBCN) kêu gọi chính quyền tăng cường nổ lực để em Leah được thả ra.

Tổng Thư Ký HĐGMCG Nigeria là cha Ralph Madu đã nói với hãng tin Vatican rằng “Chúng tôi dùng phương tiện này để kêu gọi chính quyền Liên Bang Nigeria cố gắng hơn nữa trong việc tái đàm phán để mau chóng thả em Leah ra vô điều kiện.”

Em Leah – một biểu tượng của sự bách hại.

Cha Madu nói thêm rằng vụ bắt cóc này, cái chết vô tội của năm em học sinh trường Dapchi và những oan khiên hiện tại của Leah là một nhắc nhở mạnh mẽ về bao khó khăn mà người tín hữu Nigeria đang phải chịu.

“ Em gái 15 tuổi Leah đã thực sự trở thành biểu tượng của đau khổ, bách hại, thách thức và đe dọa mà những Kitô hữu phải đối diện hằng ngày ở Nigeria khi bày tỏ đức tin của mình, nhất là ở những nơi công cộng.”

Giáo Hội Công Giáo Nigeria tiếp tục cầu nguyện cho em Leah và gia đình em.

Cha của em Leah là ông Nathaniel Sharibu, một cảnh sát và cũng là thành viên của “Hội Truyền Giáo” (Evangelical Church Winning All : ECWA) cũng thỉnh nguyện chính quyền can thiệp để con gái của mình được thả ra trước lễ Phục Sinh. Truyền thông Nigerian trích lời ông Sharibu rằng, “Tôi rất đau buồn, nhưng tôi cũng rất vui mừng vì con gái của tôi đã không từ bỏ niềm tin của mình.”

Hội Truyền Giáo (ECWA) là một Giáo Hội Tin Lành có số thành viên nhiều nhất ở Trung Phi hiện nay.

Bước theo những bước của Chúa Kitô.

Một số nhà bình luận truyền thông ở Nigeria đã cho rằng cách thế em Leah phải đối phó với nguy hiểm hiện nay là “không khôn ngoan”. Tuy nhiên,HĐGMCG Nigeria thì cho rằng Leah đang bước theo những bước chân của Chúa Giê-su trên con đường khổ nạn của Đấng Cứu Thế, sự chết và sự sống lại mà các Kitô hữu kỷ niệm vào tuần này.

Giuse Thẩm Nguyễn