“Một lần nữa bạo lực đã ảnh hưởng đến nước ta. Bất kể vì động lực gì, hành động này là không thể chấp nhận và không thể biện minh được.”

Cha Olivier Ribadeau Dumas phát ngôn viên kiêm Tổng thư ký của Hội Đồng Giám Mục Pháp, đã cho biết như trên về những gì đã xảy ra ở Trèbes, nơi một tay súng đã bắt giữ các con tin trong một siêu thị. Ngài đặc biệt lên án chiến thuật mới của những tên khủng bố Hồi Giáo bắt người vô tội làm bia đỡ đạn cho mình.

Theo thông tấn xã AP, tên khủng bố tự nhận mình là một thành viên của bọn khủng bố Hồi Giáo IS, và điều này cũng đã được khẳng định bởi Thủ tướng Edouard Philippe, người đã nói rằng: “Tất cả những thông tin chúng tôi có được cho thấy rằng đây là một cuộc tấn công khủng bố”

“Chúng tôi cầu nguyện cho các nạn nhân”, cha Ribadeau Dumas cho biết thêm Hội Đồng Giám Mục Pháp ca ngợi hành động quả cảm của Trung úy Cal Arnaud Beltrame, 44 tuổi, đã thế chỗ cho một người phụ nữ bị tên khủng bố bắt giữ làm con tin. Anh đã qua đời trong sự thương tiếc của mọi người.
Source: Servizio Informazione Religiosa Hostage-taking in French supermarket: French Bishops, “unacceptable and inadmissible