Theo thông báo của HĐMV TGP Sài Gòn. Tổ chức Chầu Thánh Thể. “24 giờ cho Chúa” Nhà thờ Tân Định được vinh dự thay nhà thờ chính tòa đang bề bộn (theo sứ điệp chọn một nhà thờ) Vào lúc 14 giờ chiều ngày 9/3/2018 đến 16 giờ 30 chiều ngày thứ bảy 10/3/2018

Chầu Thánh Thể trong mùa chay “24 giờ cho Chúa” của TGP kỳ này trong bối cảnh Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đang có cuộc viếng thăm “Ad Limina” và Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc TGM TGP Sài Gòn vừa mới qua đời tại Rôma.

Trong tâm tình mùa chay và hướng về Chúa: “Nơi Chúa có ơn Tha thứ” trích “TV 130,4”

Xem Hình

Vào lúc 14 giờ chiều ngày 9/3/2018. Giáo xứ Tân Định khởi đầu tổ chức Chầu Thánh Thể. “24 giờ cho Chúa” là đặt Mình Thánh Chúa và ban bí tích hòa giải. Cha Phaolô Nguyễn Quốc Hưng Chánh xứ Giáo xứ Tân Định có vài lời khai mạc và mời gọi cộng đoàn tham dự nâng tâm hồn lên, hướng về Chúa, bầu khí thật trang trọng, sau đó ngài tiến vào tòa giải tội để ban bí tích hòa giải.

Tham dự buổi Chầu Thánh thể có Cha Phụ tá Đaminh Phạm Khắc Duy Chủ sự, HĐMVGX và Cộng Đoàn dân Chúa Gx. Tân Định

Bài dẫn nhập: Khai mạc

Mùa Chay là thời điểm của ân sủng, giúp mọi tín hữu nhìn lại cuộc đòi mình, sám hối ăn năn sửa lại những lỗi lầm và là thời gian thuận tiện nhất để mỗi người kitô hữu đổi mới con người và đời sống của mình, để trở về và đón nhận ơn tha thứ của Thiên Chúa.

Năm nay 2018 Đức Thánh Cha Phanxicô ban hành sứ diệp mùa chay vào ngày 1/11/2017 với chủ đề “vì tội ác gia tăng nên lòng yêu mến của nhiều người sẽ nguội đi” (MT 24,12). Theo ĐTC mùa chay là thời gian “hoán cải”. Trong việc chuẩn bị của chúng ta cho Mùa Phục Sinh. Thiên Chúa trong sự quan phòng của Ngài trao ban cho chúng ta mỗi năm một Mùa Chay như là “dấu chỉ bên ngoài của cuộc hoán cải”

Qua sứ điệp này, ĐTC cảnh giác dân Chúa đừng để các tiên tri giả mê hoặc và đừng để tình yêu trở nên nguội lạnh, mà hãy dấn thân sống trọn tinh thần Mùa Chay. Đồng thời “Giáo hội, là Mẹ và là Thầy của chúng ta, cùng với phương dược sự thật, nhiều khi là thuốc đắng, cống hiến cho chúng ta trong Mùa Chay này phương dược ngọt ngào, là kinh nguyện – làm phúc bố thí và chay tịnh.

Bởi kinh nguyện giúp tâm hồn chúng ta khám phá những gian dối bí mật chúng ta thường dùng để đánh lừa chính mình, để chúng ta đi tìm sự an ủi trong Thiên Chúa là Cha và là Đấng cho chúng ta được sống.

Tiếp đến việc thực hành làm phúc bố thí giải thoát chúng ta khỏi sự ham hố và giúp khám phá tha nhân, là anh chị em chúng ta, điều chúng ta sở hữu không phải chỉ là của chúng ta. ĐTC cho biết ngài “ước mong việc làm phúc được biến thành lối sống đích thật của mỗi người”

Sau cùng, việc chay tịnh giải tỏa bạo lực của chúng ta và là cơ hội quan trọng để tăng trưởng, chay tịnh cũng giúp chúng ta cảm nghiệm điều mà nhiều người khác đang thiếu thốn, thiếu những điều cần thiết và bị đói,. Chay tịnh biểu lộ tinh thần của chúng ta, đang đói khát lòng từ nhân và sự sống của Thiên Chúa. Chay tịnh đánh thức và làm cho chúng ta chú ý hơn đối với Thiên Chúa và tha nhân, thúc đẩy ý chí vâng phục Thiên Chúa, là Đấng duy nhất có thể thỏa mãn sự đói khát của chúng ta.

Trước khi kết thúc sứ điệp Mùa Chay 2018. ĐTC Phanxicô nhắc nhở chúng ta mặc dù ngọn lửa bác ái có thể lịm tắt trong lòng chúng ta, nhưng nó không bao giờ tắt trong tâm lòng Thiên Chúa. Đồng thời ngài mời gọi toàn thể Cộng Đoàn Giáo Hội cử hành bí tích hòa giải trong khuôn khổ Chầu Thánh Thể, qua sáng kiến. “24 giờ cho Chúa”, vào Thứ sáu và Thứ bảy ngày 9 và 10/3/2018, được gợi hứng từ lời Thánh Vịnh 130 câu 4 là: “Nơi Chúa có ơn Tha thứ”.

Thật là ý nghĩa trong giờ phút này đây, trước Thánh Thể Chúa, hiệp thông cùng Đức Thánh Cha Phanxicô, với anh chị em trên toàn thế giới, chúng ta bày tỏ lòng yêu mến Chúa, và chiêm ngắm Chúa là “Đấng lãnh đạo và kiện toàn đức tin” (Dt 12,2) chúng ta tuyên xưng Chúa ngự trong phép Mình Thánh, chúng ta thờ lạy và phủ phục tôn thờ Chúa Giêsu ẩn mình dưới hình bánh. Chúng ta hãy cám ơn Chúa Giêsu đã trao ban chính mình Ngài, và ban ơn tha thứ cho chúng ta. Xin Chúa Giê su Thánh Thể, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, trợ giúp chúng ta, trợ giúp gia đình chúng ta, trợ giúp Giáo xứ chúng ta. Nguyện xin Thiên Chúa gìn giữ chúng ta luôn trung tín với Chúa và thủy chung với nhau.

Sau bài dẫn nhập cả cộng đoàn hát cầu xin Chúa Thánh Thần, Cha chủ sự Đaminh Phạm Khắc Duy tiến ra bàn thờ và đặt Mình Thánh Chúa kế đó ngài xông hương và Cộng đoàn hát bài thánh ca. Đây lòng Chúa ái tuất.

Buổi chầu Thánh Thể được tiếp nối: Tôn thờ Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau lời suy ngẫm Tâm tình tin thờ Thánh Thể. Cộng đoàn hát bài. Lắng nghe Lời Chúa

Kế đó là Suy niệm Lời Chúa. Cha chủ sự đọc tin mừng. bài Lời Chúa hôm nay được lấy từ sách Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 8, 11) sau bài Tin Mừng Cộng đoàn được mời vào suy niệm, sau phần suy niệm Cộng đoàn hát bài. Nay con trở về. và được mời gọi đến tòa giải tội để được lãnh nhận bí tích hòa giải

Buổi Chầu Thánh Thể được tiếp tục với phần Cầu nguyện, sau phần cầu nguyện Cộng đoàn hát bài. Sống trong niềm vui

Kế đó là phần cầu nguyện chung trước Thánh Thể, sau phần cầu nguyện chung là Cầu cho Đức Giáo Hoàng sau đó Cộng đoàn hát bài. Này con là Đá và Đây Nhiệm Tích

Cuối cùng Cha chủ sự ban phép lành trên Cộng đoàn và Cộng đoàn hát bài. Dâng Mẹ.

Buổi Chầu Thánh Thể đầu tiên “24 giờ cho Chúa” của Giáo xứ Tân Định kết thúc và mọi người tiến tới tòa giải tội, để lãnh nhận bí tích hòa giải.

Laudetur Jesus Christus - Ngợi khen Chúa Giêsu Kitô.

Mùa Chay 2018