“Ta bảo thật các ngươi, mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những người anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25, 40).

Thực thi Lời Chúa trên đây, Ban Chấp hành (BCH) và các thành viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) đã tổ chức chuyến ra đi chia sẻ những tấm bánh Trung thu, những chiếc lồng đèn cho các em thiếu nhi kém may mắn không phân biệt tôn giáo tại họ đạo Vị Hưng, giáo phận Cần Thơ, cùng nhau vui đón Tết Trung Thu.

Xem Hình

Thực thi bác ái

Vào lúc 5g00 sáng thứ Hai ngày 02.10.2017, các thành viên GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọ cùng quý vị ân nhân, gồm 45 người trên chuyến xe khởi hành từ giáo xứ Tân Phước đi thực thi bác ái. Khi xe của đoàn ra khỏi TP, đoàn cùng nhau đọc 10 kinh Mân Côi và cầu xin Đức Mẹ ban cho đoàn đi được bình an.

Đúng 10g00, đoàn đến Giáo phận Cần Thơ. Tại đây, đoàn đã trao cho họ đạo Đại Hải - GP Cần Thơ 1.500 hộp bánh, họ đạo Long Mỹ 300 hộp bánh, họ đạo Vĩnh Nhuận, GP Long Xuyên, 200 hộp bánh, họ đạo Rạch Đùng 300 hộp bánh, họ đạo Bình Giang 300 hộp bánh. Ngoài ra, đoàn gởi đến cha Vinh ở Cà Mau, 200 hộp bánh, cha Kha ở Long Xuyên 200 hộp bánh, quý souer Dòng Sait Pual – Pleiku, 100 hộp bánh, và cở sở Bừng Sáng quận 10, TP.HCM, 200 hộp bánh.

Đúng 12g00, đoàn tới thánh đường giáo xứ Tắc Sậy, kính viếng và cầu nguyện cùng cha Phanxicô Trương Bửu Diệp. Sau khi dùng cơm trưa xong, đoàn tiếp tục đi đến họ đạo Vị Hưng lúc 16g30. Khi xe của đoàn tới, được cha sở Anphongsô Lê Kim Thạch, quý vị đại diện HĐMVGX ra đón tất thân tình. Vì họ đạo nằm bên kia sông, nên xe lớn không thể vào được mà phải dùng phà của họ đạo đưa người và hành lý qua con sông Xà No. Sau cái bắt tay thăm hỏi của cha sở Anphongô đến từng người đi trong đoàn, và ngài mời mỗi người một ly nước mát do chính người giáo dân của họ đạo làm, ai nấy đều vui mừng đón nhận và cùng nhau thưởng thức vì sau gần 10 tiếng đồng hồ ngồi trên xe, đối với các cụ lớn tuổi thì đó là cả một sự hy sinh. Tại đây, đoàn đã trao 800 hộp bánh, cùng 500 gói kẹo cho họ đạo.

Đúng18g00, các thành viên GĐPTTTCG cùng hiệp dâng Thánh lễ đồng tế dành cho các em thiếu nhi mừng Tết Trung Thu, do cha sở Anphongsô Lê Kim Thạch và cha phó Đaminh Ngô Hồng Tấn đồng tế.

Sau Thánh lễ, cha sở Anphongsô, cha phó Đaminh, quý soeur, cùng các em rước đèn xung quanh nhà thờ. Kế đó, là cuộc thi lồng đèn do các em thiếu nhi trong các lớp giáo lý trong họ đạo tự thiết kế, được cha sở cùng đại diện GĐPTTT hạt Phú Thọ làm giám khảo chấm điểm. Tiếp đến, là tiết mục văn nghệ được mở màn với màn múa Lân do các em trong Ban Lễ sinh thể hiện đã diễn ra rất sôi động. Trước khi các em ra về, các anh chị huynh trưởng phát cho mỗi em thiếu nhi không phân biệt lương giáo đi tham dự một hộp bánh. Xong công việc, đoàn được cha sở mời dùng cơm tối và nghỉ đêm tại họ đạo.

Sáng hôm sau, vào lúc 5g00, các thành viên tham dự Thánh lễ cùng cộng đoàn do cha phó chủ sự. Sau bữa điểm tâm sáng, lúc 8g00, đoàn lên xe trở về Sài Gòn, kết thúc chuyến đi thật tốt đẹp. Trên đường về, đoàn tới Trung tâm Hành hương Đình Khao - Giáo phận Vĩnh Long, được cha Giuse Trần Ngọc Xưa, chánh sở họ đạo Thiềng Đức, kiêm nhiệm Trung tâm Hành hương Đình Khao đón tiếp, và được ngài chia sẻ về những cuộc bách hại, trảm quyết, của các thánh tử đạo. Đặc biệt, là cha Thánh Philipphê Phan Văn Minh. Tại đây, ông Giuse Phạm Quang Thúy, trao 100 hộp bánh, và 1.000.000đ tiền mặt. Được biết, ngài mới trải qua một vụ tai nạn xe máy khá nặng cách đây ít ngày. Sau bữa cơm trưa bình dân tại Trung tâm Hành hương Đình Khao do quý soeur tiếp đãi, đoàn trở về TP lúc 17g00 cùng ngày trong mọi sự bình an.

Tổng số tiền trong chuyến thực thi bác ái và giúp các em thiếu nhi vui Tết Trung thu là 46.500.000đ. Số tiền này do các thành viên trong các xứ đoàn, cùng quý vị ân nhân trong GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọ đóng góp.