Fresno California Chúa Nhật Ngày 14 tháng 5, năm 2017.Ave Maria, lạy Mẹ Maria, hôm nay tháng hoa của Mẹ và cũng là kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ Fatima hiện ra, cộng đoàn giáo xứ thân yêu của chúng con về đây quây quần quanh Mẹ. Chúng con xin hòa nhịp với muôn triệu con tim đang hướng về Mẹ, cất cao lời tụng ca Mẹ Maria ôi, Mẹ Maria ôi! Chúng con xin gói trọn những tâm tình tri ân cảm mến, những ước mơ, những thao thức, những băn khoăn, những ốm đau bệnh tật, những vui buồn sướng khổ của toàn thể Giáo Hội, nhất là nơi cộng đoàn giáo xứ nhỏ bé chúng con lấy tên Mẹ nhà thờ Đức Mẹ La Vang làm tước hiệu. Chúng con sốt sắng xin dâng lên Mẹ tràng chuỗi mân côi, những cánh hoa tươi, cùng với khói hương ngạt ngào và những ánh nến lung linh, tượng trưng cho lòng sốt mến của chúng con muốn bày tỏ trước tôn nhan Mẹ.

Xem Hình

Hôm nay cũng là ngày khi ơn các người Mẹ (Mother’s Day) các em thiếu nhi trong giáo xứ được sự hướng dẫn của các anh chị Huynh Trưởng Thiếu Nhi đoàn Thánh Linh, các em đã nói lên lời cảm tạ tri ân nhân ngày lể ghi ơn các bà Mẹ hôm nay. Tình yêu mà Mẹ, Má, hay Mommy dành cho những đứa con rất tuyệt vời. Sự hy sinh, lo lắng và dạy dỗ các con khôn lớn và nên người ở trên đất khách quê người này. Và kế tiếp là những đóa hoa hồng tươi kèm theo lời nói ‘I Love You Mom’, đến từng người Mẹ, Má hay Mommy của mình . Và cuối cùng, cộng đoàn và các em thiếu nhi cũng không quên thắp một nén hương để tưởng nhớ đến những người Mẹ, Má hay Mommy đã khuất của mình.

Lạy Mẹ Maria, mong rằng có được những ngày lể này để các con thường xuyên nghĩ về công ơn cha mẹ tưởng cũng là một cái hay để nhắc nhở cho những đứa con đã lãng quên nghĩa tình Phụ Mẫu.

Margarita Nguyễn Phương Lan.