Giáo xứ Phú Bình : Thánh lễ Chúa Nhật Phục sinh

Chiều Chúa Nhật 16.4.2017,Giáo xứ Phú Bình đã long trọng mừng đại lễ Chúa Phục Sinh, lễ chính ngày với sự tham dự của đầy đủ mọi thành phần trong giáo xứ.

Xem Hình

Khởi đầu là cuộc rước vào lúc 17g, cộng đoàn đã cung nghinh Chúa Giêsu Phục sinh xung quanh nhà thờ và đi ra một vòng bờ hồ.Đoàn rước có quý cha, các em lễ sinh, quý thừa tác viên ngoại thường, và các hội đoàn đã cùng nhau suy niệm mầu nhiệm Phục sinh là Tin Mừng của sự sống, tình yêu thương. Chúng ta được mời gọi làm chứng nhân cho Tin Mừng Phục sinh qua những sinh hoạt đời thường.Các bài suy niệm giúp cho cộng đoàn ý thức hơn sứ mạng chứng nhân của mình, Đức Giêsu đã sống lại từ cõi chết, chúng ta cũng phải sống cho con người mới, không còn bị trói buộc bởi tội lỗi, những nhỏ nhen thấp hèn của lòng ích kỷ, hận thù.. phải được chôn táng nơi nấm mồ.

Kế đó, lúc 17g 30 cha chánh xứ Gioan B. Trần Văn Trí chủ tế thánh lễ mừng Chúa Phục sinh thật long trọng, cùng với cha phó Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh.Trong bài chia sẻ, cha chánh xứ nói đến hình ảnh Đức Giêsu Phục sinh là niềm hy vọng sống lại cho chúng ta.Đức Giêsu đã hiến mình chịu chết trên thập giá. Hôm nay Ngài sống lại khoải hoàn, để chúng ta biết hướng thượng. sống cho giá trị thanh sạch của Thiên Chúa, sống làm sao để xứng đáng với hồng ân mà Đức Giêsu cứu chuộc bằng giá máu, qua cung cách đối xử của chúng ta với mọi người chung quanh.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g 30 trong tâm tình hân hoan mừng Chúa Phục sinh của cộng đoàn giáo xứ.

Martino Lê Hoàng Vũ