Vatican, Sept 10 (Zenit) - Khi đến Roma trong cuộc viếng thăm “Ad limina”, đài phát thanh Radio Vatican đã phỏng vấn Đức Hồng Y Justin Francis Rigali, Tổng Giám Mục Philadelphia về ngày tưởng niệm năm thứ ba biến cố ngày 11 tháng 9 năm 2001, ngài đã phát biểu như sau:

“Trong ba năm vừa qua, tiếp theo những biến cố của ngày 11 tháng 9 năm 2001, đã gây nên một sự sợ hãi lớn lao cứ lan tràn không chỉ riêng ở Hoa Kỳ mà khắp nơi trên thế giới.

Vai trò của Giáo Hội Công giáo là đem lại cho thế giới một niềm hy vọng lớn lao, một sự tin tưởng cao cả, niềm hy vọng và sự tin tưởng này chỉ có được là nhờ vào Tin Mừng. Những tín hữu đón nhận Chúa Kitô của Hòa Bình. Chính vì vậy mà lời hứa ban bình an của Chúa Kitô có ý nghĩa lúc này hơn là lúc nào hết.

Như vậy cuối cùng chúng ta đừng bao giờ đánh mất lòng can đảm: chúng ta có trước mặt một thử thách lớn lao và đó là cũng một thử thách thường xuyên của Giáo Hội. Thử thách về lòng tin cậy vào tình thương xót của Chúa Kitô, bởi vậy chúng ta hãy dấn thân trong việc cầu nguyện và hành động, đặt hy vọng và tin tưởng hoàn toàn vào Chúa Giêsu Kitô.”