Hôm thứ Năm 15 tháng 9, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp Thái tử xứ Abu Dhabi, là ông Mohamed bin Zayed. Abu Dhabi là một trong bảy tiểu vương quốc hình thành nên United Arab Emirates hay còn gọi là Các Tiểu Vương Quốc Ả rập Thống Nhất.

Cuối buổi tiếp kiến Thái tử đã tặng Đức Thánh Cha một tấm thảm Afghanistan, đến từ một xưởng dệt thảm Afghanistan do con gái ông điều hành trong một dự án từ thiện.

Đáp lại, Đức Thánh Cha đã tặng cho Thái tử một huy chương miêu tả ‘Cây Hòa bình’, và giải thích với Thái tử rằng “hòa bình là ơn gọi của chúng ta.”

Một tweet từ văn phòng của Thái tử Mohamed bin Zayed nói Các Tiểu Vương Quốc Ả rập Thống Nhất đánh giá cao “các nỗ lực của Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhằm đối đầu với bạo lực và chủ nghĩa cực đoan.”

Sau cuộc họp với Đức Thánh Cha, Thái tử và doàn tùy tùng đã gặp gỡ với Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh.

Một tweet khác từ văn phòng của Hoàng tử nói trong cuộc gặp gỡ này các vị đã thảo luận về việc “tăng cường quan hệ song phương, và về những vấn đề hai bên cùng quan tâm.”