Amnesty International, tức là Tổ chức Ân xá Quốc tế, đã công bố một báo cáo về các vụ bắt cóc, tra tấn và giết người trong khu vực kiểm soát của các nhóm phiến quân Syria được Mỹ ủng hộ.

Các báo cáo, được công bố hôm 05 Tháng Bảy, đưa ra "một cái nhìn khác thường về cuộc sống thực sự là như thế nào trong các khu vực dưới sự kiểm soát của các nhóm vũ trang chống chính phủ của tổng thống Bashar al-Assad".

Theo Tổ chức Ân xá Quốc tế, "các nhóm phiến quân này đang được sự ủng hộ mạnh mẽ của Hoa Kỳ và các nước trong khu vực như Qatar, Ả Rập Saudi, Thổ Nhĩ Kỳ bất chấp những bằng chứng cho thấy các nhóm này đang vi phạm công pháp quốc tế về nhân đạo."

Thảo luận về chính sách khủng bố nhắm vào các Kitô hữu, báo cáo cho biết:

“Nhiều cư dân Kitô hữu là nạn nhân của các vụ bắt cóc trong các khu vực nằm trong tay phiến quân tại Aleppo và Idleb. Họ đã phải đối mặt với những vụ bách hại vì niềm tin tôn giáo của mình. Ba nhà hoạt động và hai linh mục được Tổ chức Ân xá Quốc tế phỏng vấn cho biết phiến quân Jabhat al-Nusra và phong trào Hồi Giáo Ahrar al-Sham đã phá hủy các nhà thờ và gây ra những vụ bắt cóc các Kitô hữu tại Idleb. Họ nói thêm rằng một số gia đình Kitô hữu đã bị buộc cải đạo sang Hồi Giáo hoặc ra đi khỏi các khu vực này với hai bàn tay trắng trong hiểm nghèo .. Bọn Jabhat al-Nusra tại Idleb đã bắt cóc một số lớn Kitô hữu để đòi tiền chuộc hay thậm chí là thủ tiêu họ để tịch thu nhà cửa và đánh cắp đồ đạc của họ.”