Khánh Thành Con Đường Hầm Xe Lửa Dài Nhất Tại Thụy Sĩ
Thanh Quảng sdb

Theo tin đài Phát thanh Vatican ngày 1/6/2016 thì sau gần hai thập niên xây dựng, Thụy Sĩ sẽ chính thức khai trương con đường hầm xe lửa dài nhất thế giới được xuyên qua trung tâm của dãy núi Alps ở Thụy Sĩ.

Bà Ann Schneible cho hay: Dự án đã hoàn tất sau 17 năm với kinh phí lên tới hàng tỷ đồng Thụy sĩ. Đoạn đường dài 57 km mang tên Gotthard là con đường hầm xuyên qua dãy núi Alps của Thụy Sĩ sẽ hứa hẹn giúp cho việc liên lạc Bắc Nam Âu châu được dễ dàng hơn.

Sau khi đường hầm tạm được mở vào tháng 12 năm ngoái cho các dịch vụ thương mại bằng các chuyến xe để đánh giá và đảm bảo sự an toàn của tuyến đường. Hàng ngày có tới 260 chuyến tàu chở hàng và 65 chuyến tàu chở khách đi qua đường hầm...

Mọi người hy vọng rằng đường hầm này sẽ làm giảm thiểu các giao thông đường bộ, đang gây lên nhiều lo ngại ô nhiễm cho hệ sinh thái địa phương…

Một nghi lễ chính thức khai trương tuyến đường sắt mới này sẽ được diễn ra vào ngày mai, thứ Tư với sự hiện diện của Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel; Tổng thống Pháp, ông Francois Hollande và Thủ tướng Ý, ông Matteo Renzi tham dự cùng với các quan chức nhà nước Thụy Sĩ để đánh dấu cho biến cố quan trọng này.
(Nguồn Radio Vatican)