Từ đầu tháng tư và nhất là đầu tháng 5 vừa qua nạn ô nhiễm môi trường biển miền Trung Việt Nam đã khiến cho cá và hải sản chết hàng loạt, kể cả các loại cá sống sâu dưới đáy biển. Thật ra nạn cá chết trôi giạt vào bờ đã được ngư dân Kỳ Anh, Hà Tĩnh phát hiện ngày mùng 6 tháng 4. Những ngày sau đó nạn cá chết lan dần xuống bờ biền Quảng Bình, Quảng Trị và Huế.

Ngày 22 tháng 4 một người dân lặn biển là ông Nguyễn Xuân Thành đã tìm thấy đường ống thải hóa chất dưới đáy biển. Ông cho báo Thanh niên biết là đường ống này phun nước rất mạnh. Nước phun từ đường ống ra có mầu vàng đục, nhừa nhựa, mùi hôi thối, khi ngừi thì cảm thấy nghẹt thở. Ngày 24 tháng 4 giáo sư Lê Huy Bá, nguyên viện trưởng Viện khoa học công nghệ và quản lý môi trường thuộc đại học công nghiệp thành phố Sài Gòn cho đài BBC Luân Đôn biết những loại chất làm cho cá và thuỷ sản chết nhanh và nhiều như vậy thuộc loại vô cùng độc hại, và dòng hải lưu đã khiến cho các chất độc từ Hà Tĩnh lan nhanh về Quảng Bình, Quảng Trị và Huế. Chỉ trừ một số chất làm sạch nước, chống khuẩn, còn lại các chất chống gỉ, chống ăn mòn, khử trùng, trung hoà vv.. đều gây độc. Các thành phần giầu kim loại nặng, rất giầu hóa chất mạch vòng và chất điện tử tự do đều gây độc kinh khủng. Chúng có thể tạo ra các hợp chất cơ kim rất bền trong nước và rất khó giải độc.

Ngày 27 tháng 4 ngư dân Đã Nẵng cũng thấy cá chết hàng loạt giạt vào bờ.

Ống cống thải các chất cực độc nói trên thuộc Công ty gang thép hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh của tập đoàn Formosa Đài Loan, được thành lập năm 2008 và hoạt động tại khu kinh tế Vũng Áng tỉnh Hà Tĩnh. Ba chủ đầu tư chiến lược của công ty Formosa Hà Tĩnh là Tổng công ty thép Đài Loan chiếm 25% cổ phần, Công ty Plastics Group Formosa, con của Công ty hoá chất dầu hoả Formosa chiếm 70% và Tập đoàn thép của Nhật Bản chiếm 5%. Các công ty này đầu tư 10,5 tỷ mỹ kim và tạo công ăn việc làm cho gần 6.500 nhân công.

Tuy chứng cớ đã rành rành, nhưng Công ty gang thép hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh vẫn khẳng định họ không gây ô nhiễm môi trường biển. Và ông Võ Tuấn Nhân, thứ trưởng Bộ tài nguyên và môi trường còn khẳng định rằng Công ty Formosa được nhà nước cho phép xả thải.

Thật ra ngay từ tháng 12 năm 2015 đã xảy ra hiện tượng ngao sò chết tại Hà Tĩnh. Mãi cho tới khi cá bắt đầu chết hàng loạt người ta mới chú ý. Khoảng cách từ Đà Nẵng tới mũi Cà Mau là 1.242 cây số. Chỉ trong vòng 6 tuần toàn bờ biển Việt Nam sẽ trở thành bờ biển chết.

Ngày mùng 8 tháng 4 lực lượng tuần tra biên phòng Quảng Bình đã chận bắt 6 tầu đánh cá Trung quốc đột nhập sâu bờ biển Việt Nam, chỉ cách Nhật Lệ tỉnh Đồng Hới 19 hải lý về phía đông. Các ngư dân này đều bất hợp tác và đa số là tầu trinh sát giả dạng ngư phủ.

Cũng vào đầu tháng 5 người dân sống gần đảo Pag-asa thuộc vùng biển phía tây của Philippines cũng chứng kiến hàng hàng lớp lớp các loài sinh vật biển chết, trôi giạt đầy bờ. Như thế, cùng thời điểm Công ty Formosa Hà Tĩnh bất ngờ đẩy mạnh việc xả hàng tấn chất độc ra biển cũng là lúc nhiều tầu Trung Quốc giả dạng như dân nhưng có vũ trang được lệnh xâm nhập và bỏ các chất độc hại xuống vùng biển tranh chấp, nhằm tiêu diệt người dân các nước vùng Đông Nam Á, bắt đầu với Việt Nam và Philippines.

Vì lợi nhuận 10,5 tỷ mỹ kim nhà nước cộng sản Hà Nội đã khiến cho toàn bờ biển Việt Nam biến thành biển chết, kéo theo các hậu quả vô cùng thảm khốc. Sẽ có hàng chục triệu người mất công ăn việc làm và sẽ chết đói. Toàn bộ thu nhập đánh bắt, nuôi trồng và xuất cảng hải sản đem về hàng mấy chục tỷ mỹ kim hàng năm sẽ bị mất trắng. Thế rồi với nạn ô nhiễm môi trường biển và hải sản ngành du lịch hàng năm đem lại mấy chục tỷ mỹ kim cũng sẽ khựng lại. Toàn dân Việt Nam sẽ bị ngộ độc vì thực phẩm và nước biển ô nhiễm. Hàng chục triệu trẻ em sinh ra sẽ là các quái thai, tàn tật, dị dạng, tạo ra một xã hội gồm hàng triệu trẻ em tàn tật.

Khi nhìn vào tình hình của đất nước, ai cũng dễ dàng nhận ra Trung Quốc đang bức tử Việt Nam, với hai gọng kìm siết họng 90 triệu con dân nước Việt. Gọng kìm phiá Đông là các căn cứ quân sự và tầu chiến ở Hải Nam, Hoàng Sa và Trường Sa và hàng ngàn tầu đánh cá vũ trang bắn phá, huỷ hoại và xua đuổi tầu đánh cá của ngư phủ Việt Nam. Rồi giờ đây là chiến thuật xả các chất độc hại để giết dân Việt Nam.

Gọng kìm thứ hai ở phiá Tây là ngăn chặn dòng chảy của sông Mêkông với hàng chục đập thuỷ điện lực, khiến cho miền nam Tây nguyên và cả miền Tây Việt Nam đang bị hạn hán, mất mùa và biến đồng bằng sông Cửu Long, vựa lúa của Việt Nam, trở thành khô cằn và nhiễm mặn nặng nề.

Nhưng lưỡi mác mổ bụng dân Việt là các đội quân kinh tế, gồm cả quân đội, ngày càng đông đảo không giấy tờ tràn sang trồng rừng, xây nhà máy, đường sá, cầu cống, xe lửa, khai thác bau xít, xây cảng, xây các vùng tự trị, lập khu dân cư với các hàng quán cửa hiệu Tầu, lấy phụ nữ Việt, đẻ con mang họ Tầu. Người Tầu nắm chặt mọi hoạt động kinh tế, đời sống của dân Việt từ Bắc chí Nam với hàng trăm nhà máy thuỷ điện, sắt thép, xi măng, phân bón, cơ khí phụ thuộc trang thiết bị Tầu, do các công ty Tầu nắm. Buôn bán thực phẩm, thịt và rau quả độc hại cũng nằm trong tay Tầu. Các thứ nguyên liệu xuất cảng vài, da, tơ lụa cũng do Tầu nắm chặt và định giá.

Thế là vì gian ác, tham lam và ngu dốt, 19 uỷ viên Bộ chính trị, 200 Uỷ viên trung ương, 500 đại biểu Quốc Hội và hơn 3 triệu đảng viên cộng sản đã bán đứng Việt Nam cho Tầu Cộng, để cho tập đoàn cộng sản Bắc Kinh sai khiến như nô lệ và bức tử nhân dân Việt Nam.