Philadelphia, Pennsylvania: Chúa Nhật tuần qua, lúc 3:00 giờ chiều ngày 24 tháng 4 năm 2016, Đức Ông Giuse Trịnh Minh Trí dâng Thánh Lễ Tạ Ơn – Ngân Khánh Linh Mục tại Thánh Đường St. Helena, thành phố Philadelphia, Bang Pennsylvania, Hoa Kỳ. Cùng đồng tế với Ngài, có khoảng 30 linh mục, gia đình, bạn bè và Giáo Dân giáo xứ Thánh Helena và Tổng Giáo Phận Philadelphia.

25 năm Linh Mục, 25 năm mục vụ tận tâm của Ngài cho Giáo Hội Chúa Kitô trong Tổng Giáo Phận Philadelphia. Thật là niềm vui lớn lao không chỉ cho Đức Ông Giuse, mà cho Giáo Xứ Thánh Helena và cộng đồng dân Chúa.

Đức Ông Giuse sinh ngày ngày 20 tháng 7 năm 1962 tại Sài Gòn, Việt Nam. Năm 1980, Ngài rời Việt Nam đến định cư tại Hoa Kỳ; Sau khi học xong chương trình ở Chủng Viện, năm 1991 chịu chức Linh mục tại Phildelphia cho Tổng Giáo Phận Philadelphia; Năm 2001 Tiến sĩ giáo dục; 2002 Chánh Xứ Giáo Xứ Thánh Helena, Philadelphia; 2003 nhận tước Đức Ông.

Đức Ông Giuse tham gia sinh hoạt Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ rất tích cực. Từ năm 1998-2002: làm thủ quỹ Miền Trung Đông Hoa Kỳ; 2002-2006 Thư ký Miền Trung Đông, phụ tá xây dựng Nguyện Đường La Vang, đặc trách thực hiện kỷ yếu La Vang. Thứ Bảy, ngày 23 tháng 7 năm 2016, Liên Đoàn sẽ tổ chức Thánh Lễ kỷ niệm 10 năm Nguyện Đức Đức Mẹ La Vang trong Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Quốc Gia ở Washington DC.

Đức Ông Giuse đã phục vụ Miền Trung Đông Hoa Kỳ với chức vụ Chủ Tịch Miền 2 nhiệm kỳ (2006-2010 và 2010-2011); Chủ Tịch Liên Đoàn nhiệm kỳ 2011-2015; hiện tại Đức Ông Giuse phục vụ Liên Đoàn Công Giáo nhiệm kỳ II (2015-2019).

Tháng 9 năm 2015, Đại Hội Gia Đình Thế Giới tại Tổng Giáo Phận nhà, với trách nhiệm Chủ Tịch Liên Đoàn và đặc trách mục vụ Việt Nam của Tổng Giáo Phận Philadelphia, Đức Ông Giuse cùng với Tổng Giáo Phận và Ban Tổ Chức Đại Hội Gia Đình của Tòa Thánh làm việc tích tực để có kết quả Đại Hội tốt đẹp. Rất vinh dự cho người Việt Nam khi Lời Chúa được công bố bằng tiếng Việt trong Thánh Lễ Bế Bạc Đại Hội được chủ sự bởi Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Tiếng Việt được xem là một trong 5 ngôn ngữ chính thức của Đại Hội. Chương trình “mở cửa đón khách” của Đức Ông Giuse tiếp qúy Đức Cha, qúy Cha, Tu Sĩ Nam Nữ và Anh Chị Em tham dự Đại Hội rất chu đáo.

Cùng với Đức Ông Giuse và mọi thành phần dân Chúa tại Hoa Kỳ, xin được hiệp dâng lên Thiên Chúa về những Ân Phúc Ngài ban cho Đức Ông Giuse nhân dịp kỷ niệm 25 năm Hồng Ân. Cùng với quý Cha trong Ban Thường Vụ và Hội Đồng Trung Ương của Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, chúc mừng và cám ơn Đức Ông Giuse rất rất nhiều đã và đang nhiệt tâm cho những sinh hoạt của Liên Đoàn Công Giáo. Qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ của các Linh Mục, ban cho Đức Ông dồi dào sức khỏe, luôn nhiệt tâm đem hết tài năng Chúa ban phục vụ cho Giáo Hội Chúa Kitô, cho Liên Đoàn và xã hội.