Ít nhất 65 người, phần lớn là phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương trong một vụ đánh bom tự sát tại một công viên cho trẻ em ở Lahore, thủ phủ của tỉnh Punjab của Pakistan vào tối Chúa Nhật Phục sinh 27 tháng Ba.

"Một số đông dân chúng, đa số là phụ nữ và trẻ em, đã có mặt tại công viên Gulshan-e-Iqbal ở Lahore khi một kẻ đánh bom tự sát cho nổ bom quấn trên người. Những người bị thiệt mạng và bị thương phần lớn là phụ nữ và trẻ em," Cảnh sát trưởng Haider Ashraf của Lahore cho biết như trên.

Ông cho biết thêm số người tụ tập trong công viên ngày cuối tuần thường không có bao nhiêu người. Nhưng vì là lễ Phục Sinh, nên đông đảo các cộng đồng Kitô hữu đến đây họp nhau mừng lễ.

Maulvi Omar Khalid Khurasani, tên cầm đầu nhóm Taliban Jamaatul Ahrar, nhận trách nhiệm về vụ tấn công tự sát ở Lahore. Trong một tuyên bố nhóm này nói:

"Các thành viên của cộng đồng Kitô hữu mừng lễ Phục Sinh hôm nay là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi".

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vào chiều Chúa Nhật đưa ra một tuyên bố lên án vụ tấn công, gọi đó là một "hành động hèn nhát."

Quân đội Pakistan cũng đưa ra một tuyên bố nói rằng họ "quyết tâm mang những kẻ giết những người anh chị em và trẻ con vô tội ra trước công lý và sẽ không bao giờ cho phép những hành vi mất nhất tính và man rợ này ảnh hưởng đến cuộc sống và tự do của chúng ta."