Melbourne, Thánh lễ ngoài trời lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật Phục Sinh 27/3/2016, tại Nhà Thờ Thánh Giuse, Collingwood, của Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Gioan Hoan, Giáo xứ Đức Mẹ Phương Nam, đã được Linh mục Peter Hoàng Kim Huy, chánh xứ dâng lễ đồng tế cùng Linh mục Phạm Minh Ái, Ca đoàn Cung Chiều và toàn thể cộng đoàn trong niềm vui mừng Chúa Sống lại.

Mời xem hình

Trước khi cử hành Thánh Lễ Chúa Phục sinh, Linh mục chủ tế đã nói qua về biến cố Chúa Phục Sinh cứu nhân loại thoát khỏi tội lỗi, và Ngài đã sống lại thật nhờ đó mà đã củng cố niềm tin cho mọi người đã tin tưởng vào Chúa. Chúng ta cầu xin Chúa ban ơn cho chúng ta sớm xây dựng lại Ngôi Thánh đường thân yêu. Và cám ơn Chúa đã chết đi, và đã sống lại để cho chúng con được cứu rỗi, thoát khỏi mọi tội lỗi.

Trong một buổi sáng trời nhiều gió, cờ xí treo trên những cây trụ chống của ngôi Thánh đường quen thuộc của cộng đoàn đã bị hỏa hoạn nhiều năm qua, nay chỉ còn trơ lại những bức tường xung quanh, bên trong cỏ hoang đã mọc um tùm. Đúng ra, Thánh lễ hôm nay cũng là Thánh lễ tạm biệt mọi sinh hoạt của cộng đoàn, để Ngôi Thánh đường được nhà thầu chuẩn bị tái xây dựng. Và cộng đoàn sẽ trở lại sinh hoạt sau khi Ngôi Thánh đường thân yêu hoàn tất dự trù sau một năm.

Trong bài chia sẻ lời Chúa theo Thánh Gioan. Linh mục chủ tế đã nói với cộng đoàn về những ý nghĩa sâu xa về đoạn tin mừng này: “lúc trời còn tối” ý nói đó là ‘tin xấu’ chứ không phải ‘tin mừng’ vì chưa có niềm tin. Cho đến khi mọi người đều chứng kiến ngôi mộ trống và tất cả đều đã tin. Linh mục cũng dí dỏm kể cho cộng đoàn một câu chuyện về bảo hiểm đời người, và chỉ có hãng bảo hiểm mang tên Kito là vững chắc, vì ở đó Chúa sẽ lo cho đời ta từ lúc thụ thai, cho đến khi vào lòng đất.

Nhân dịp này, sau Thánh lễ, Cộng đoàn đã có một ban mục vụ niên khóa mới, do ông Trần Ngọc Cẩn làm trưởng ban, được trình diên trước Cha chánh xứ, kiêm quản nhiệm cộng đoàn và trước toàn thể cộng đoàn, để tuyên hứa hy sinh phục vụ cộng đoàn, phục vụ Giáo Hội và luôn trung thành cùng các đấng bản quyền trong niên khóa 2016 - 2017.

Một buổi tiệc mừng lễ của cộng đoàn đã được tổ chức bên trong hội trường, với các thức ăn nóng, ngon, khung cảnh ấm cúng và nhất là vui vì mọi người có một chương trình văn nghệ Karaoke hát cho nhau nghe. Được Linh mục chánh xứ, các ca viên và toàn thể Ca đoàn Cung Chiều trình diễn thật xuất sắc.