Vào lúc 17g, thứ năm ngày 09.7.2015 tại tiền sảnh Nhà Sách Đức Mẹ (Dòng Chúa Cứu Thế) số 38 đường Kỳ Đồng - Quận 3 - Sài Gòn.



Nhóm MT tổ chức triển lãm mỹ thuật, chủ đề "Đời Thánh Hiến" do Ũy Ban Giám Mục Nghệ Thuật Thánh bảo trợ. Từ ngày 9 đến ngày 15 tháng 7 năm 2015.



Với sự tham dự của Quý Cha Thư ký Ủy Ban Nghệ Thuật Thánh HĐGMVN, Lm. Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Trưởng Ban Văn Hóa Tổng Giáo Phận sài Gòn, Lm. Giuse Nguyễn Hữu Triết, Cha Anton Lê Ngọc Thanh, Cha Chánh xứ Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế,. .. quý tu sĩ Nam Nữ, anh chị em nghệ sĩ Ban Mỹ Thuật Đa Minh cùng đông đảo quý vị khách mời.....



Với 27 tác phẩm diển tả Đời SốngThánh Hiến qua các chất liệu sơn dầu, sơn mài, lụa, khắc gổ, chì than và bút sắt. của 9 tác giả trẻ như Họa sĩ Bùi thị Thắm ( trưởng nhóm MT) Nử tu Hs Mai Tú Quỳnh, Nữ tu hs Uyên Ly, Nữ tu hs Nguyễn Lĩnh, Họa sĩ Nguyễn Thành Phú, Họa sĩ Lã Hưng, Họa sĩ Trần Thị Ngọc Bích, Họa sĩ Phương Huyền, và Họa sĩ Nguyễn Đức Tín.



Trong một không gian nhỏ nhưng ấm cúng, nổi bật lên với nhửng tác phẩm tiêu biểu như:

“ Hôn Chân Chúa” sơn dầu, { 1m7 x 3m} của họa sĩ Nguyễn Thành Phú. Là một tác phẩm vẻ theo trường phái hiện thực kinh điển với gam màu tối thinh lặng và khiết tịnh của đời sống thánh hiến.



“ Người Cha Nhân Hậu” sơn mài,( 50 x 110cm) của họa sĩ Bùi Thị Thắm với gam mài nóng ấm, nồng nàn tình tự quê hương, được thoát ra từ ánh mắt yêu thương của người cha và nổi niềm đam mê củng như trăn trở của người con với nền nghệ thuật Thánh gần như bị lãng quên trong đời sống tục hóa hôm nay.



“ Lể Khấn” sơn mài ( 1m2 x 2m5 ) của nữ tu hs Mai Tú Quỳnh op, được thực hiện công phu, theo phong cách sơn mài cổ truyền, chúng ta bắt gặp ở đây nghệ thuật sơn son thếp vàng tạo được điểm nhấn linh thiêng qua các bộ tu phục, như thầm nói từ đây tôi đả đóng khung trong “ Khiết Tịnh, Khó Nghèo và Vâng Phục”



Trăng tròn để rồi khuyết, hoa nở để rồi tàn. Triển lãm nào củng vậy thành công hay thất bại, hoành tráng hay thinh lặng rồi củng đi vào quên lãng. Nhưng với tôi và nhiều thế hệ sau này sẻ không bao giời quên, vì các bạn đả, đang nói lên và chứng minh “ Đời Thánh Hiến” đích thực. Thật vậy, nhửng khó khăn và nổi lòng cùa các bạn bây giờ không khác gì các thánh tử đạo đang bị triều đình Tự Đức truy sát. Tôi chân thành kính trọng và tôn vinh các bạn, xứng đáng là Thánh Tử Đạo Việt Nam đả dám sống và chết để linh hồn bay lên thành nhửng vì sao lấp lánh trên bầu trời nghệ thuật Thánh.