Đại hội Đức Mẹ La Vang lần thứ II, đã được tổ chức vào 2 ngày thứ Bẩy và Chúa Nhật, mùng 2 và 3 tháng 5 năm nay. Cộng Đồng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Tổng Giáo Phận Melbourne đã tổ chức thành công, đạt kết quả mỹ mãn như lòng mong ước của mọi người. Chúng con xin tạ ơn Chúa, Đức Mẹ La Vang và xin chân thành cảm tạ về sự đóng góp công sức của các ân nhân, các thiện nguyện viên, cùng của tất cả mọi tín hữu trong khắp các Cộng Đoàn Công Giáo.

Mời coi hình

Các cụ cho rằng: Để có được sự thành công này, thì chúng ta đã có đủ 3 yếu tố: Thiên thời, địa lợi, và nhân hòa.

Thiên thời. Trời đang mưa vào mấy ngày đầu tuần, thì nay bỗng dưng thời tiết thay đổi và trở nên khô ráo, nắng ấm. Vì anh em đã tin vào Đức Kitô, và phó thác tất cả cho Đức Mẹ La Vang. Mặc dù ban tổ chức đã chuẩn bị mọi thứ để đối phó với hoàn cảnh mưa và gió lạnh có thể xảy ra trong các ngày của đại hội. Nhờ vào Đức Tin lớn mạnh của mọi người. Chúng ta đã tin vững mạnh như núi đá vào tình Chúa thương xót, vào tình Mẹ thương yêu chúng ta và vào lời cầu nguyện của mọi người. Thiên Chúa đã làm phép lạ cho chúng ta có được 2 ngày đại hội nắng ấm, gió mát. Mặc dù đài khí tượng đã báo rằng trời sẽ có mây mù và mưa.

Địa lợi. Trung tâm Công Giáo Thánh Tôma Thiện tọa lạc trên mảnh đất 10 mẫu đất, số 225 đường Hutton, vùng Keysborough, rộng đủ sức chứa trên 5000 người. Thế nhưng trước khi quyết định tổ chức đại hội tại địa điểm này, thì ban tổ chức còn lo lắng về chỗ đậu xe cho khoảng 5000 người đến tham dự. Nhưng nhờ ơn Chúa quan phòng và do tài ngoại giao của ban tổ chức và Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long, nên đã được một ân nhân người Úc giúp đỡ. Ông ta đã đồng ý cho mượn một miếng đất rộng 28 mẫu, nằm đối diện với đất của Trung Tâm Công Giáo Thánh Tôma Thiện. Ông ta ngăn lại một miếng đất nhỏ để nhốt bò, phần còn lại thì cho chúng ta mượn để làm chỗ đậu xe. Vì miếng đất ấy đang nuôi bò, nên mảnh đất này tràn ngập “mìn”, nói theo kiểu nhà binh. Thế là các chiến sĩ trong ban tổ chức đành âm thầm làm công tác đi hốt “phân bò”, để làm sạch cánh đồng. Thật bái phục các bậc đàn anh quá sức. Trung tâm tuy rộng nhưng là vùng đất thấp, nên các thiện nguyện phải đổ thêm đất, san đất và cán đất bằng chiếc xe “hủ lô”, đề làm nền cho khuôn viên tổ chức đại hội. Các vườn cỏ, cây cối chung quanh, đã được rất nhiều anh em tuổi trung niên và lão niên cắt cỏ, tỉa cây cho sạch sẽ và gọn gàng vào những ngày đầu tuần trước lễ. Nếu có ai đến nhìn xem những anh em thiện nguyện làm việc, thì mới thấy câu nói: “Đâu cần thì có lão, có trung niên” là đúng.

Nhân hòa. Sự đoàn kết trong tình anh em của con cùng một Cha trên Trời. Sự hy sinh và lòng bác ái của tất cả anh chị em, đã vượt thắng mọi gian nan, vất vả về đường đi xa, hay anh chị em còn bận bịu với gia đình, công việc làm ăn. Sự vâng phục đấng bản quyền và của ban lãnh đạo. Và nhất là lòng yêu mến tha nhân và lòng tôn sùng Đức Maria một cách chân thành. Anh chị em đã khiêm nhường lãnh nhận những công việc không tên tuổi như âm thầm lo vệ sinh cho các toilet, hay các nơi đặt thùng rác bên trong khuôn viên Trung Tâm. Những anh nhận trách nhiệm hướng dẫn và lo giữ xe tại bãi đậu xe giữa đồng trống. Cũng vì yêu mến Đức Mẹ mà có những ân nhân tặng cho Cộng Đồng rất nhiều thùng mì, để những ai còn đói, muốn ăn thêm đều được no đầy. Không dám quên ơn các anh em lo việc giữ trật tự, những anh em lo việc y tế. Những anh chị lo việc nấu ăn cho các cha và những người giúp việc. Các chị nhà bếp đã nấu những nồi phở thơm ngon đã làm cho người ăn một lại thèm ăn tô thứ hai, và những nồi chè ngon, ăn sao mà nhớ quê hương quá sức. Những anh em trong ban nghi lễ, âm thanh ánh sáng, ca đoàn, ban văn nghệ, ban dâng hoa, ban truyền thông, những anh em lo dựng cột, treo cờ, làm thuyền hoa chở tượng đài Đức Mẹ La Vang. Nhất là các anh trong ban tổ chức đã phải vất vả chạy ngược, chạy xuôi, từ lúc khởi đầu cho đến khi hoàn tất. Nhìn anh nào, anh nấy đều bị nắng làm da đen xạm, người thì gầy đi vì quá lo nghĩ , và làm việc không ngủ đủ. Ai trông thấy cũng cảm động và thấy thương.

Tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ La Vang đã lắng nghe, nhận lời của chúng ta cầu xin, và cho chúng ta tổ chức được 2 ngày Đại hội Thánh Mẫu La Vang thành công như lòng mọi người đã mong ước.

Xin cảm ơn và xin Chúa chúc lành cho tất cả các anh chị thiện nguyện viên, đã và đang âm thầm phục vụ cho danh Chúa được cả sáng, và Nước Chúa được lan tràn khắp mọi nơi, bằng những việc làm tông đồ âm thầm của các anh chị em.

Thụy Miên.