Báo chí Việt ngữ thường gọi vị Tổng Thống thứ 41 Goerge H. W. Bush của Hoa Kỳ là Ông Bush Cha và người con trai George W. Bush, tổng thống thứ 43 là ông Bush Con. Ông Bush Cha có một người con trai nữa là Jeb Bush cũng đang ngấp nghé dọn nhà vào Bạch Cung sau khi Tổng Thống Obama hết nhiệm kỳ vào cuối năm 2016. Nếu thành công thì đây là lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ mà một gia đình có đến ba cha con làm tổng thống nắm giữ mệnh hệ không những của nước Mỹ mà toàn thế giới. Chắc là báo chí sẽ gọi tên là Ông Bush Em để phân biệt một cách rõ ràng với Ông Bush Cha và Ông Bush Con.

Một điểm đáng lưu ý là nếu ông Jeb Bush được bầu làm tổng thống thì ông là vị tổng thống Công Giáo thứ hai của Hoa Kỳ, tổng thống có đạo Công Giáo đầu tiên của Hoa Kỳ là John F Kennedy.

Ông Jeb Bush sanh ngày 11 tháng 2 năm 1953 tại Texas. Năm 1974, ông kết hôn với cô Columbia Garnica Gallo, một thiếu nữ Công Giáo ngưòi Mễ đạo hạnh. Ông bà có hai con trai và một con gái. Hôn lễ của ông bà được cử hành theo nghi thức Công Giáo tại một trường đại học và mãi đến dịp lễ Phục Sinh năm 1995 thì ông Jeb Bush mới chính thức gia nhập đạo Công Giáo. Các con của ông bà đều được chịu phép Thánh Tẩy và giáo dục trong một môi trường Công Giáo. Thời gian chưa phải là một tín hữu Công Giáo nhưng ông Jeb Bush thường xuyên đi lễ Chúa Nhật với vợ con. Ông qúy gối và cầu nguyện rất sốt sắng nhưng không rước Mình Thánh Chúa vì chưa chính thức là một tín hữu Công Giáo.

Sau khi chịu phép Thánh Tẩy, ông Jeb Bush công nhiên biểu lộ đức tin Công Giáo trong vị thế của một Thống Đốc tiểu bang Florida là một tiểu bang có dân số đông thứ ba của Mỹ sau California và Texas. Ông nói đại ý là những quan chức cao cấp của Hoa Kỳ thường giấu nhẹm đức tin tôn giáo vì lo sợ có những vấn đề tế nhị đôi khi phiền phức, nhưng đó là điều chẳng có gì phải giấu diếm và quan ngại cả. Thống đốc Jeb Bush đã nhiều lần tham dự lần hạt Mân Côi với các công chức Công Giáo tại nguyện đường gần dinh Thống đốc tại thủ đô Tallahassee. Ông đi lễ ngày Chúa Nhật tại thánh đường Blessed Sacrament, quỳ gối nghiêm trang và cầu nguyện rất sốt sắng tại một hàng ghế dành cho giáo dân. Ông Jeb Bush nói rằng sau khi dâng thánh lễ và cầu nguyện thì ông cảm thấy tâm hồn sảng khoái hơn và suy nghĩ một cách mạch lạc hơn. Nhiều khi người ta thấy ông tay trong túi quần như lần hạt, môi nhấp nháy có vẻ như đang đọc kinh Mân Côi. Cha sở xứ đạo Blessed Sacrament ở Tallahassee nói rằng ông Jeb Bush là một con chiên ngoan đạo.

Trong hai nhiệm kỳ làm thống đốc tiểu bang Florida, ông Jeb Bush đã có những hoàn thiện đáng kể cho hệ thống giáo dục tiểu bang, phát triển các hoạt động và dịch vụ kinh tế để nâng cao mức sống của người dân mà số đông là những di dân từ các quốc gia Nam Mỹ. Ông chủ trương triệt để thi hành luật pháp mà không có bất cứ nhân nhượng hay biệt lệ nào. Trong suốt tám năm ông làm thống đốc, tiểu bang Florida đã hành quyết tới 21 tội phạm. Cô con gái Noelle của ông bị cảnh sát bắt về tội hút hít cần sa ma tuý và phạt tù 10 ngày, ông thống đốc đã không hề có một can thiệp nào dù nhỏ nhoi.

Nước Mỹ đã bắt đầu có những sôi động cho mùa bầu cử tổng thống vào cuối năm 2016. Bên phía đảng Dân Chủ thì hầu như ứng cử viên Hillary Clinton chiếm lãnh độc chiếc. Đảng Cộng Hoà cũng có vài ứng cử viên nhâm nhe nhào ra thử thới vận nhưng không có một ứng cử viên nào sáng giá và có nhiều hy vọng như ông Jeb Bush. Bà Clinton cũng đã có một vài sai phạm nhỏ trong những hoạt dộng chính trị và công quyền nhưng cho đến ngày hôm nay người ta vẫn chưa bới móc ra được một tì vết nào để công kích và làm lu mờ hình ảnh của ông Jeb Bush cựu thống đốc tiểu bang đã làm cho Floria ổn định và phồn thịnh như nhày nay.

Ông Jeb Bush công khai xác nhận rằng đức tin Công Giáo đã làm cho ông trở nên tốt lành hơn và cũng vì vậy ông nói rằng một nhà lãnh đạo rất cần phải có một đức tin vững mạnh vào Thiên Chúa để phục vụ quốc gia và dân chúng.