SAIGÒN - Lúc 9g sáng ngày 08/1/2015 tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế 38 Kỳ Đồng Q3. Sài Gòn. Chủ trì Đức Cha Mattheu Nguyễn văn Khôi chủ tịch uỷ ban mỹ thuật thánh, HĐGMVN, cùng Cha linh hướng Dominiart Giuse Phạm hưng Thịnh, Cha Vinh sơn Phạm trung Thành, GiámTỉnh Dòng Chúa Cứu Thế. Cùng các anh em nghệ sĩ Dominiart và các nhóm, họa sĩ, điêu khắc, nhiếp ảnh và kiến trúc Sài Gòn.

Hình ảnh
Kính mời Xem Video: https://www.youtube.com/watch?v=AImgwAPqZmQ

Họa sĩ Lê Hiếu giới thiệu với Đức Cha Chủ Tịch các thành viên của Ban Mỹ Thuật Đa Minh: Ban Mỹ Thuật Đa Minh gồm có nhiều nhóm, mổi nhóm có nhóm trưởng phụ trách như sau:
Nhóm Sai Gòn - Họa sĩ Đình Láng
Nhóm Huế - Họa sĩ Tuyết Hiền
Nhóm Hà Nội - Họa sĩ Thái Vỉnh Thành
Nhóm các Họa sĩ Nổi tiếng – Họa sĩ Trương Văn Ý
Nhóm Điêu Khắc - ĐKG Trần Quang Vinh. OFM
Nhóm Tu sĩ - Họa sĩ Trần Trang
Nhóm mỹ nghệ - Nghệ nhân Duy Chinh
Nhóm tranh chép – Họa sĩ Minh Duy
Nhóm Nhiếp Ảnh - NAG Phó Bá Cường
Nhóm Truyền Thông - Nguyễn Ngọc Hiếu
Nhóm kế Hoạch – Nguyễn Quốc Khánh
Nhóm Từ thiện – Thư ký Bích Ngân
Trưởng Ban: Họa sĩ Lê Hiếu và 2 Phó Ban Họa sĩ Nguyễn Bà Văn và Lê Thừa Khiễn phụ trách chung. với cha Linh hương Giuse Phạm Hưng Thịnh OP.

Quốc Khánh (kế hoạch) giới thiệu với Đức Cha về cơ cấu hình thành Ban Mỹ Thuật Đa Minh từ khi thành lập cho đến nay,

thư ký Bích Ngân báo cáo sơ lươc về hoạt động từ thiện trong 6 năm qua.

Sau đó các nghệ sĩ đi vào nội dung chính là phần mỹ thuật với mục tiêu làm sao để phát triển mỹ thuật Công Giáo tại Việt Nam. Cuộc thao luận sôi nổi giủa các nhóm, nổi bật nhất là trăn trở của Điêu Khắc Gia Trần Quang Vinh, nói về cái tôi trong nghệ thuật tạo hình, và cái tôi đó phải được đại diện Giào Hội trân trọng. Có thế thì mới có thể mời gọi nhiều nhân tài, phát huy hết sức phục vụ cho nghệ thuật thánh.

Họa sĩ Tuyết Hiền đại diện nhóm Huế ao ước có được 1 phòng trưng bày tranh Công Giáo tại Thánh Địa La Vang ( chị đề nghị sẻ ra La Vang ở lại trực phòng tranh). Và mở những cuộc triển lãm tranh gây quỹ xây dựng Thánh Đường La Vang.

Họa sĩ Lê Hiếu củng chia sẻ về cái tôi trong nghệ thuật nhưng cái tôi này chỉ thể hiện trong tác phẩm mà thôi, không thể hiện ngoài đời và thế gian.

Họa sĩ Đình Láng thì thao thức về tác phẩm triển lãm xong mang về nhà không có chổ treo, đề nghị UBNTT tạo điều kiện có phòng trưng bày thường trực cho anh em nghệ sĩ. Cha linh hướng Giuse Phạm Hưng Thịnh tổng kết các ý kiến và chia sẻ nhóm dominiart chỉ là 1 nhóm nhỏ mới hình thành được 6, 7 năm, còn non yếu, chưa tự đứng vửng trên đôi chân của mình, tổ chức triển lãm được năm nào thì hay năm đó, sang năm chưa biết phải làm sao lo kinh phí tổ chức. Nếu được sự hổ trợ của UBNTT thì anh em Dominiart sẻ thể hiện hết mình.

Cuối cùng Cha Thư ký Vinh Sơn Phạm Trung Thành giới thiệu Đức Cha Chủ Tịch trả lời các câu hỏi và có nhửng huấn từ về nghệ thuật thánh

Cuộc họp sôi nổi kết thúc vào lúc 11g và các nghệ sĩ ăn trưa cùng với Đức Cha trong niềm hân hoan đón chào một mùa Xuân Ất Mùi tràn trề Hy Vọng trong Hồng Ân Thiên Chúa và Mẹ La Vang.