Libăng hiện nay là ngôi nhà của hơn một triệu người tị nạn Syria. Um Mohammed là một trong số những người tị nạn đó, bà và gia đình đã mất hết tất cả mọi thứ. Giờ họ phải chống chọi để sống sót qua mùa đông khắc nghiệt này.

Um Mohammed cho biết: "Mùa đông này quá khắc nghiệt đối với chúng tôi. Trong những ngày này, chúng tôi chán ghét cuộc sống. Thật khó ngủ vào ban đêm vì rất lạnh. Cả đêm mưa trút nước lên chúng tôi và căn lều nghiêng hẳn sang một bên. Nó bị dột chỗ này, chỗ kia, và đất bùn bắn tung toé khắp người chúng tôi".

Trong khi chồng bà bị bệnh nằm trên giường, bà và các con lột tỏi mười tiếng mỗi ngày mà chưa kiếm được 1 đôla.

Hàng ngàn gia đình phải đối mặt với những tình huống tương tự. Giờ đây, có thể họ không có cả thức ăn cho mùa đông.

Chương trình Lương thực Thế giới công bố họ đang cạn kiệt dần tài chính để nuôi ăn khoảng hai triệu người tị nạn Syria. Đối với những người tị nạn đây quả là một tin “sét đánh ngang tai”.

Um Mohammed nói: "Tôi khóc, mắt tôi sưng húp vì khóc cả đêm, tôi có thể làm gì bây giờ? Tôi đang nghĩ mỗi ngày tôi có thể làm gì cho các con tôi đây? tôi có thể đưa chúng đi đâu? Tim tôi đau nhói khi nhìn chúng như thế này nhưng tôi có thể làm gì bây giờ?".

Các tổ chức phi chính phủ đang yêu cầu cộng đồng quốc tế hỗ trợ để hàng trăm ngàn gia đình tị nạn ở Libăng, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq và Ai Cập có thể sống sót qua muà đông khắc nghiệt