Giáo xứ Chu Hải, Bà Rịa: Tháng cầu cho các Linh hồn

Hôm nay 02/11/2014 hiệp cùng Giáo Hội hoàn vũ, theo truyền thống tốt đep lâu đời, toàn thể giáo dân Chu Hải quy tụ nhau về đất thánh, nơi thân xác những người thân yêu đang yên nghỉ trong tình thương Thiên Chúa. Để dâng thánh lễ cầu cho các linh hồn.

Xem Hình

Nghĩa trang Chu Hải tọa lạc trên mặt tiền quốc lộ 51, cách xa nhà thờ 1.2 km về phía tây. Nam giáp cửa biển rừng sác, bắc giáp núi dinh. Ngay từ đầu giờ chiều, hàng lũ đông đảo những người con xa quê quay về, cùng với toàn thể giáo dân trong giáo xứ: từ những cụ già cao niên đến những trẻ nhỏ được bố mẹ dẫn ra nghĩa trang. Gần 7000 người con giáo xứ, cùng cha chính xứ, cha phó và quý tu sĩ nam nữ dâng thánh lễ cầu cho linh hồn ông bà, cha mẹ, thân bằng quyến thuộc và các linh hồn.

Trong suốt tháng 11, con đường tống cố dẫn từ nhà thờ và cả nghĩa trang được bắc điện sáng để bà con giáo dân tối đến quy tụ ra đây để đọc kinh Mân Côi, thắp đèn nến bên phần mộ những người thân yêu và cầu nguyện cho các linh hồn. Những dãy mộ khang trang được dọn dẹp sạch sẽ, trang hoàn bởi biết bao là các loài hoa, hương khói nghi ngút quyện cùng lời kinh dâng lên Thiên Chúa, xin cho các linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi.