BERLIN (AP) - Một công ty an ninh Đức quốc hôm nay cho biết: Hãy coi chừng khi mua Điện thoại thông minh Trung quốc giá rẻ có cài đặt sẵn phần mềm gián điệp!



Công ty phần mềm G Data Software bên Đức cho biết họ tìm thấy mã độc ẩn sâu trong các phần mềm trong smarphone thương hiệu Star N9500 ​​khi họ mua thiết bị cầm tay từ một trang web vào cuối tháng trước. Ông Thorsten Urbanski phát ngôn viên của hãng G Data nói công ty của ông đã mua điện thoại sau khi nhận được khiếu nại từ một số khách hàng. Ông cho biết nhóm của ông đã bỏ ra hơn một tuần cố gắng để theo dõi nhà sản xuất của thiết bị cầm tay nhưng không thể tiếp xúc với nhà sản xuất điện thoại Star N9500 vì không có địa chỉ hay phen hay tài liệu nào về hãng điện thoại này cả.

Associated Press tìm thấy điện thoại được rao bán trên một số trang web bán lẻ lớn, được cung cấp bởi một loạt các công ty niêm yết tại Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc. Nhưng AP cũng không tìm ra được nhà sản xuất của điện thoại.

Hãng G Data cho biết phần mềm gián điệp nó tìm thấy trong điện thoại N9500 ​​có thể cho phép hacker ăn cắp dữ liệu cá nhân, các cuộc gọi giả mạo, hoặc bật máy ảnh điện thoại và micro, và sau đó các thông tin bị đánh cắp được gửi đến một máy chủ ở Trung Quốc.

Ông Bjoern Rupp, giám đốc điều hành công ty tư vấn bảo mật di động GSMK ở Berlin cho biết trường hợp như vậy là phổ biến hơn mọi người nghĩ. Vào mùa thu năm ngoái, hãng cung cấp dịch vụ điện thoại di động Đức có tên E-Plus cũng tìm thấy phần mềm độc hại trên một số thiết bị cầm tay của khách hàng do các điện thoại thương hiệu Trung quốc.

Ông Rupp cho biết thêm: "Chúng tôi phải thừa nhận rằng sự cố như vậy sẽ ngày càng xảy ra thêm nữa, vì lý do thương mại hay các lý do khác nhau".

(Nguồn: Rafael Satter and Frank Jordans / AP -- http://news.yahoo.com/report-chinese-phone-comes-preloaded-spyware-153543708--finance.html;_ylt=AwrTWVWdiKBT8FcAKnHQtDMD)