Bộ nội vụ Ukraine đã ban hành lệnh truy nã Viktor Yanukovych về tội giết hại thường dân. Trong ngày Chúa Nhật 23 tháng Hai, Viktor Yanukovych được nhìn thấy tại biệt thự của ông ta tại Balaklava phiá Nam thành phố Crimea, gần biên giới Nga. Các viên chức Ukraine tin rằng sáng thứ Hai Yanukovych đã bỏ chạy khỏi nơi này trên ba chiếc xe vũ trang hùng hậu.

Đảng Партія регіонів (Đảng Các Miền Ukraine) là đảng của Viktor Yanukovych cũng ra tuyên bố tố cáo ông này là "cướp bóc và lừa dối" dân tộc. Yanukovych bị đảng mình buộc tội “đã đưa ra những lệnh lạc bất hợp pháp dẫn đến thương vong của dân lành, khủng hoảng tài chính, nợ nước ngoài và làm Ukraine phải xấu hổ trong con mắt của thế giới.”

Trong phiên họp khẩn cấp hôm Chúa Nhật, Quốc Hội Ukraine đã cử phát ngôn viên Quốc Hội là ông Oleksandr V. Turchynov là tổng thống lâm thời. Quốc Hội cũng thông qua quyết định cách chức Bộ Trưởng Ngoại Giao và Bộ Trưởng Giáo Dục là những người được coi là phe cánh của Viktor Yanukovych.

Nhiều quan sát viên bày tỏ lo ngại rằng Ukraine có nguy cơ bị tách làm hai nước với phần phiá Tây, tiêu biểu là thủ đô Kiev và phần phía Đông của Ukraine nơi là trung tâm công nghiệp của nước này, nơi phần đông dân số nói tiếng Nga hơn là tiếng Ukraine, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi ngành công nghiệp khí đốt của Nga, nơi tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất nước, và là nơi Chính Thống Giáo Nga chiếm tỷ lệ cao nhất trong cả nước; nói vắn tắt là nơi có những khác biệt rất xa với phần phía Tây về văn hóa, kinh tế, và tôn giáo.

Dù có những khác biệt nghiêm trọng như thế, tờ Wall Stret Journal tin rằng có rất ít dấu hiệu đất nước đang có nguy cơ chia cắt.

Trong phiên họp bất thường hôm Chúa Nhật, Quốc Hội tại Kharkiv thuộc phần phía Đông Ukraine đã cấm ngặt bất cứ thảo luận nào liên quan đến việc tách ra khỏi Ukraine. Đồng thời, dân chúng tại thành phố này trong buổi sáng Chúa Nhật cũng đã toan tính giật sập bức tượng Lenin là bức tượng to nhất nước này nhưng bị một số người ngăn cản.