Rực rỡ đèn hoa và ánh sáng rực rỡ, bầu khí Giáng Sinh đã về muôn nơi, cách riêng nơi Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Từ nhiều ngày trước, thầy Phòng Thánh và nhiều cộng tác viên đã dốc công dốc sức để trang trí cho Đại Lễ Giáng Sinh. Ý tưởng khung tre xanh và những lồng đèn treo trên khung tre thật bắt mắt và dễ thương, thêm chiếc đèn lồng kéo quân trước phòng khách Tu Viện làm đã thu hút mọi ánh nhìn.

Xem Hình

Bên cạnh đó, những người lo âm thanh ánh sáng cũng đã thử máy để cho Thánh Lễ mừng Chúa Giáng sinh thêm phần trang nghiêm sốt sắng. Vẫn thấy hình ảnh của những người trong ban vệ sinh và trật tự đã làm đẹp Thánh Đường và Tu Viện.

Tất cả đã chuẩn bị sẵn sàng cho Đại Lễ mừng Chúa Giáng Sinh.

Và, hôm nay, hòa cùng niềm vui Chúa Giáng Sinh, từ chiều tối Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã cử hành Thánh Lễ Vọng cũng như canh thức Giáng Sinh.

18 giờ 00, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Cha Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh - Giám Học Học Viện Dòng Chúa Cứu Thế - chủ tế cũng như chia sẻ Thánh Lễ Vọng Giáng sinh.

19 g 30, cũng tại Đền Thờ, Cha Phêrô Thành Tâm - đặc trách thiếu nhi, đã chủ tế Thánh Lễ canh thức Giáng Sinh đặc biệt dành cho thiếu nhi. Chia sẻ trong Thánh Lễ thiếu nhi canh thức Giáng Sinh này là Cha giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế - Vinhsơn Phạm Trung Thành.

Đúng 21 giờ 30, cộng đoàn dân Chúa quy tụ trước Lễ Đài trong sân Tu Viện để bắt đầu nghi thức canh thức Giáng sinh.

22 g 15, cộng đoàn cùng hướng về Lễ Đài để dâng Lễ canh thức Giáng Sinh. Chủ tế Thánh Lễ hôm nay là Cha Giuse Hồ Đắc Tâm - bề trên chánh xứ - chủ tế cùng quý cha trong cộng đoàn Sài Gòn.

Chia sẻ trong Thánh Lễ hôm nay là Cha G.B. Lê Đình Phương - Trưởng văn phòng đào tạo Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam.

Trong bài chia sẻ, Cha G.B. mời gọi cộng đoàn cùng suy nghĩ về niềm vui của Tin Mừng dựa trên tông huấn niềm vui của Tin Mừng do Đức Thánh Cha Phanxicô đưa ra vào ngày 24 tháng 11 vừa qua. .. Thiên Chúa đã đến nhà của Ngài nhưng người nhà Ngài đã không đón nhận. .. Khi xuống thế làm người, Thánh Giuse, Mẹ Maria và vài mục đồng đã đón nhận trong khi đó thành Giêrusalem ngủ yên. Vua đã sợ vì sự xuất hiện của Con Thiên Chúa làm người. .. Thiên Chúa đã xuống thế làm người cứu độ con người. .. dù chúng ta là ai.

Niềm vui Tin Mừng đó chính là niềm vui của người con hoang đàng khi trở về, là niềm vui của Giakêu khi gặp Chúa, khi người phụ nữ ngồi bên bờ giếng Giacob. .. Đức Thánh Cha Phanxicô khi được phỏng vấn hỏi Ngài là ai, Ngài đã trả lời: "Tôi là một tội nhân" được Thiên Chúa yêu thương tuyển chọn. .. đó là niềm vui Tin Mừng.

Cha giảng cũng nhắc đến chuyện ngày hôm nay là ngày của niềm vui và ở trong lòng mẹ thì đứa con được bảo đảm an toàn nhất nhưng rồi ngày mỗi ngày có cả ngàn đứa trẻ bị giết hại. Trước mặt Chúa, mỗi người chúng ta đều có một giá trị, không ai là vô nghĩa trước mặt Chúa. .. Xin Chúa cho mỗi người chúng ta cũng trở thành niềm vui Tin Mừng cho những người chúng ta gặp gỡ. ..

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha Bề trên chánh xứ gửi lời cảm ơn quý cha quý thầy cùng toàn thể cộng đoàn đã góp phần cho Thánh Lễ hôm nay thêm phần long trọng, trang nghiêm và sốt sắng. ..

Thánh Lễ kết thúc, cộng đoàn nhận ơn lành của Chúa Giáng Sinh.

Niềm vui Tin Mừng hôm nay được nối tiếp nơi những người còn nán lại để chụp những bức ảnh lưu niệm với gia đình nhân ngày trọng đại này.

Anmai, CSsR